Benzema ghi bàn, Real Madrid đánh bại Chelsea tại Bernabeu

Kim Anh| 13/04/2023 06:37
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hai bàn thắng của Benzema và Asensio đã giúp Real Madrid hạ Chelsea 2-0 tại Bernabeu ở tứ kết lượt đi UEFA Champions League.

Mùa giải năm ngoái, Real Madrid loại Chelsea trên con đường lên ngôi vô địch Champions League. Trong cuộc so tài ở tứ kết lượt đi năm nay, Real Madrid được đánh giá cao hơn về lực lượng cũng như phong độ.

Benzema ghi bàn, Real Madrid đánh bại Chelsea tại Bernabeu - 1

Real Madrid áp đảo hoàn toàn về thế trận (Ảnh: AP).

Trên sân Bernabeu, Real Madrid sử dụng đội hình thiên về tấn công 4-3-3 với ba tiền đạo Rodrygo, Benzema, Vinicius. Bên phía Chelsea, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Sterling và Felix.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nhập cuộc khá hưng phấn. Ngay phút thứ 2,. Kante chọc khe cho Felix thoát xuống ở pha phản công nhanh, nhưng cú đá cuối cùng của tiền đạo Bồ Đào Nha không thắng được thủ thành Thibaut Courtois.

Sự hưng phấn của Chelsea chỉ duy trì trong khoảng 10 phút đầu, trước khi Real Madrid với đẳng cấp vượt trội đã kiểm soát trận đấu tốt, dồn The Blues phải lùi sâu đội hình phòng ngự.

Benzema ghi bàn, Real Madrid đánh bại Chelsea tại Bernabeu - 2

Benzema mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 21.

Phút 12, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Real Madrid sau cú sút của Benzema ở góc hẹp trong vòng cấm, nhưng thủ môn Kepa đã phản xạ kịp thời. Đoàn quân HLV Ancelotti chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và áp lực của họ cũng mang lại hiệu quả.

Phút 21, từ đường chuyền của Dani Carvajal, Vinicius đá nối nhanh, cú chạm bóng trong tư thế với của tiền đạo người Brazil đã bị thủ thành Kepa đẩy ra và Benzema có mặt đúng lúc đúng chỗ đá bồi cận thành đơn giản mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid

Chelsea dồn lên tấn công và phút 23, Reece James leo biên nhanh rồi căng vào để Sterling băng cắt dứt điểm ở cự ly gần nhưng phản xạ tuyệt vời của Courtois đã cứu thua cho Real Madrid.

Benzema ghi bàn, Real Madrid đánh bại Chelsea tại Bernabeu - 3

Hy vọng của Chelsea chấm dứt với thẻ đỏ của Ben Chilwell (Ảnh: AP).

Sau tình huống này, Chelsea bị ép sân và không có cơ hội lên bóng. Đoàn quân HLV Lampard dồn đội hình về phòng ngự, khi Real Madrid phối hợp và tổ chức tấn công mạch lạc, đặc biệt với tốc độ của Rodrygo và Vinicius ở hai cánh.

Sang hiệp 2, mọi hy vọng của Chelsea chấm dứt, khi hậu vệ Ben Chilwell bị truất quyền thi đấu sau tình huống kéo ngã Rodrygo ở phút 59. Một lần nữa, CLB thành London cho thấy sự thất thường và thiếu ổn định ở thời điểm quan trọng.

Chơi hơn người, Real Madrid đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt ở phút 74 nhờ sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Marco Asensio. Về gần cuối trận, HLV Carlo Ancelotti chủ động cho những trụ cột như Luka Modric hay Toni Kroos ra nghỉ.

Benzema ghi bàn, Real Madrid đánh bại Chelsea tại Bernabeu - 4

Asensio ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid (Ảnh: AP).

Trong 15 phút cuối trận, Chelsea dù rất cố gắng nhưng không thể tìm bàn gỡ. Real Madrid thắng Chelsea 2-0 tại Bernabeu và có lợi thế ở trận tứ kết lượt về tại Stamford Bridge vào tuần sau.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba; Valverde, Camavinga (Rudiger 71'), Modric (Ceballos 81'), Kroos (Tchouameni 84'); Rodrygo (Asensio 71'), Benzema, Vinicius Jr.

Bàn thắng: Benzema (21'), Asensio (74')

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Fofana, Thiago Silva (Mount 76'), Koulibaly (Cucurella 55'); James, Kante (Gallagher 75'), Kovacic, Enzo Fernandez, Chilwell; Sterling (Havertz 65'), Felix (Chalobah 65').

Thẻ đỏ: Chilwell (59')

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Benzema ghi bàn, Real Madrid đánh bại Chelsea tại Bernabeu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO