Bệnh viện Đà Nẵng kêu gọi người dân hiến máu đầu năm mới

THÙY TRANG| 15/02/2024 16:54

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng và dự trữ máu trong điều trị sau dịp Tết Nguyên đán 2024, khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng đang kêu gọi người dân đến tham gia hiến máu tình nguyện từ ngày 15.2.

Bệnh viện Đà Nẵng kêu gọi người dân hiến máu đầu năm mới
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng hiến máu tình nguyện đầu năm mới. Ảnh: Bệnh viện Đà Nẵng

Nguy cơ thiếu nguồn máu trong điều trị và cấp cứu sau Tết Nguyên đán là tình trạng diễn ra hàng năm, bởi đây là thời điểm người lao động, sinh viên - lực lượng chính tham gia hiến máu tình nguyện về quê ăn Tết dài ngày. Các hoạt động hiến máu định kỳ đang tạm dừng.

Vì vậy, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán, khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng đã đăng tải thông tin kêu gọi người dân đến bệnh viện hiến máu.

Hoạt động vừa giúp cung cấp thêm nguồn máu dự trữ trong điều trị và cấp cứu của bệnh viện, vừa mang ý nghĩa nhân văn, là sự giúp đỡ thiết thực của cộng đồng đến với những bệnh nhân cần máu điều trị.

s
Người dân Đà Nẵng đến đăng kí hiến máu tại bệnh viện trong ngày 15.2. Ảnh: Thùy Trang

Tham gia hiến máu tại bệnh viện, anh Trần Văn Hiệu (trú quận Hải Châu) cho biết, bản thân anh vừa từ quê vào Đà Nẵng chuẩn bị làm việc lại.

“Đọc được thông tin của bệnh viện đang cần máu, tôi tranh thủ đầu giờ sáng ngày làm việc đầu tiên để đi hiến máu. Đầu năm mới chắc hẳn đang diễn ra rất nhiều sự kiện, nhiều hoạt động thu hút nhiều người tham gia, song tôi chọn việc hiến máu nhân đạo đầu xuân như một hoạt động thiện nguyện mang lại ý nghĩa cho chính bản thân và gia đình. Tôi cũng đã chia sẻ thông tin này lên trang Facebook cá nhân của mình để bạn bè biết đến, tham gia, chia sẻ với cộng đồng” - anh Hiệu cho hay.Đại diện khoa Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, trong sáng 15.2, đã có 40 người dân và nhân viên y tế đến tham gia hiến máu. Đơn vị vẫn sẽ tiếp tục vận động người dân, cán bộ nhân viên bệnh viện tham gia hiến máu vào những ngày tiếp theo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Đà Nẵng kêu gọi người dân hiến máu đầu năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO