Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh từ 5-21h hằng ngày từ 1.8

Lệ Hà| 12/07/2024 23:10

Bắt đầu từ ngày 1.8 tới, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội sẽ mở cửa nhiều phòng khám từ 5h và kéo dài tới 21h hằng ngày. Người dân có thể đăng ký khám bệnh ngoài giờ làm việc từ 17-21h.

Chiều 12.7, PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện sẽ thay đổi quy trình khám chữa bệnh từ ngày 1.8 tới nhằm phục vụ người bệnh tốt hơn.

Theo đó, người bệnh có thể đăng ký khám qua app hoặc tổng đài để đặt lịch. Dự kiến, người bệnh khi khám ngoài giờ có thể được thanh toán BHYT theo quy định. Ngoài ra, bệnh viện cũng mở cửa nhiều phòng khám từ 5h để hạn chế cảnh người dân xếp hàng từ 4h sáng chờ khám. Bệnh viện sẽ mở khám thêm khung giờ từ 17 - 21h, từ thứ hai đến chủ nhật.

Mỗi ngày, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 người bệnh tới khám. Nhiều người đến từ tỉnh lẻ, vùng sâu vùng xa nên khi triển khai khám nhanh người bệnh có kết quả sớm và về trong ngày.

"Bệnh viện bố trí cụ thể, đơn cử khối chẩn đoán hình ảnh, buổi sáng dành cho ngoại trú, bệnh nhân nội trú vào chiều tối. Việc mở rộng khung giờ khám sẽ giải quyết tình trạng người bệnh tập trung đến đông vào buổi sáng. Như vậy, người bệnh ở xa vẫn đảm bảo khám, chụp chiếu và có kết quả trong ngày mà không phải kéo dài thời gian. Điều này giúp giảm chi phí điều trị cho người bệnh, nhất là những người ở xa. Như bệnh nhân ở Điện Biên, Sơn La, Lai Châu... có thể lên xe về trong ngày", PGS.TS Đào Xuân Cơ cho hay.

Việc khám ngoài giờ còn giúp một lượng bệnh nhân là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động... bình thường phải xin nghỉ để đi khám thì bây giờ hết giờ hành chính vẫn được phục vụ khám bình thường.

Bên cạnh đó, việc chuyển đổi số cũng giúp người bệnh rất nhiều trong quá trình khám chữa bệnh. Người bệnh có thể đặt khám qua app hoặc gọi điện thoại đặt lịch hẹn. Như vậy sẽ giãn cái thời gian khám ra trong ngày, chia ra các khoảng thời gian để hẹn bệnh nhân cho nó hợp lý, tránh người bệnh phải đến đó vào cùng một khung.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh từ 5-21h hằng ngày từ 1.8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO