'Bệnh nhân đau ruột thừa nhưng bị cắt buồng trứng': Bệnh viện lên tiếng

16/07/2023 10:56

Theo đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, hiện tại buồng trứng hai bên của bệnh nhân vẫn trong tình trạng bình thường, sức khoẻ đang dần ổn định.

Liên quan vụ bệnh nhân đau ruột thừa nhưng bị cắt buồng trứng, sáng 16/7, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, bệnh nhân L.T.T (35 tuổi, quê Thanh Hóa) nhập viện ngày 11/7 trong tình trạng đau bụng quanh rốn, hố chậu.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp nên đã giải thích với bệnh nhân và người nhà rồi làm thủ tục để phẫu thuật.

Tuy nhiên, khi mổ nội soi, bác sĩ khoa Ngoại thấy ruột thừa kích thước bình thường, không bị sung huyết. Trong khi đó, tai vòi trứng dính vào hố chậu bị sưng to và đang chảy dịch (mủ) từ loa vòi nên đã mời bác sĩ khoa Sản đến phối hợp xử lý.

Người nhà kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích. (Ảnh: Cắt từ clip)

Người nhà kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích. (Ảnh: Cắt từ clip)

Tại khoa Sản, bác sĩ kiểm tra thì phát hiện tầng trên ổ bụng vùng dưới gan có nhiều dải viêm dính, tai vòi sưng to (bên phải là phần dẫn trứng vào tử cung), viêm đỏ, chảy mủ từ loa vòi, viêm dính vào hố chậu. Các bác sĩ nhận định phải cắt bỏ tai vòi (bên phải) ngay để giữ tính mạng cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, các bác sĩ liên lạc với người nhà bệnh nhân qua số điện thoại đã cung cấp cho bệnh viện thì không liên lạc được. Cùng với đó, bệnh viện cũng phát loa thông báo để mời người nhà bệnh nhân đến làm việc nhưng không nhận được phản hồi.

Trong tình huống cấp bách, các bác sĩ quyết định cắt tai vòi (bên phải) đang sưng to, chảy nhiều mủ để điều trị triệt để tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân.

Theo vị này, hiện tại, tai vòi (bên trái) và buồng trứng hai bên của bệnh nhân vẫn trong tình trạng bình thường. Bệnh nhân đã bớt đau bụng, vết mổ khô, sức khỏe đang dần ổn định.

Sau khi phẫu thuật xong, các bác sĩ có thông báo cho người nhà bệnh nhân rõ về tình trạng bệnh nhân tại thời điểm đó nhưng phía người nhà lại hiểu nhầm là bệnh nhân bị cắt buồng trứng nên phản ứng.

Trước đó, từ chiều 15/7, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một số người kéo đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương yêu cầu giải quyết vụ việc bệnh nhân bị đau ruột thừa nhưng lại bị cắt buồng trứng. Đoạn clip sau đó được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi kèm nhiều bình luận với nội dung lên án bệnh viện.

Ông Lê Ngọc Long (56 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) cho biết, chị T. là cháu ruột của ông Long. Ngày 11/7, chị T. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp.

Chiều cùng ngày, chị T. được đưa vào phòng mổ để cắt bỏ ruột thừa. Sau đó, bác sĩ thông báo là phẫu thuật hoàn thành và chuyển bệnh nhân qua phòng hồi sức cấp cứu.

Tuy nhiên, đến ngày 12/7, bác sĩ đại diện khoa Sản của bệnh viện mời người nhà bệnh nhân T đến gặp. Đại diện khoa Sản cho biết trong quá trình phẫu thuật, phát hiện buồng trứng bệnh nhân đang có khối u cần cắt bỏ gấp, bác sĩ đã liên hệ với thân nhân thông qua số điện thoại bệnh nhân đã cung cấp nhưng không ai nghe máy. Trong tình thế cấp thiết, các bác sĩ đã thực hiện cắt bỏ buồng trứng nạn nhân và việc này là đúng quy định.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân T. ổn định và đang điều trị tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên, cho rằng việc tự ý cắt bỏ buồng trứng mà không thông tin cho gia đình khiến người nhà chị T. bức xúc và kéo đến bệnh viện yêu cầu giải thích. Gia đình chị T. đã làm đơn gửi Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương yêu cầu làm rõ.

Tuệ Lâm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bệnh nhân đau ruột thừa nhưng bị cắt buồng trứng': Bệnh viện lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO