Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

16/07/2023 09:41

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương chiều nay (15/7) xác nhận có sự việc nêu trên và đang yêu cầu phía bệnh viện báo cáo nội dung.

Người thân tập trung đến bệnh viện yêu cầu giải thích việc cắt buồng trứng của bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip

Theo lời kể của người nhà, ngày 11/7, bệnh nhân L.T.T. (35 tuổi, ngụ TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bị đau ở vùng bụng nên được đưa đến cấp cứu ở một bệnh viện tư nhân. Bác sĩ chẩn đoán chị T. bị viêm ruột thừa cấp.

Khoảng 14h cùng ngày, chị T được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Các bác sĩ tại đây cũng nhận định, bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, phải phẫu thuật nội soi.Tuy nhiên, khi mổ, ê-kíp không cắt ruột thừa mà cắt buồng trứng của chị T.

Sau ca phẫu thuật, chị T. cảm thấy vẫn còn đau bụng nên kể lại với gia đình. Khi người thân hỏi bác sĩ thì biết chị T. bị cắt buồng trứng.

Theo giải thích của bác sĩ, khi mổ, họ không phát hiện bệnh nhân viêm ruột thừa mà bị viêm buồng trứng nên đã tiến hành cắt bỏ.

Bức xúc trước sự việc, gia đình chị T. đã tập trung đến bệnh viện yêu cầu giải thích. Đồng thời, họ gửi đơn đến Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để yêu cầu phía bệnh viện làm rõ.

Trao đổi với VietNamNet,bác sĩ Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, Sở đã nắm được thông tin ban đầu về trường hợp này. Sở Y tế đã chỉ đạo cho Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xác minh, báo cáo sự việc.

Theo bác sĩ Chín, theo thông tin ban đầu, ê-kíp mổ làm đúng quy trình, có thể các bác sĩ đã thiếu sót trong việc thông tin đến gia đình bệnh nhân về tình trạng lúc phẫu thuật dẫn đến bức xúc.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định trở lại. Dự kiến, ngày 17/7 tới, bệnh viện sẽ có kết luận về trường hợp nói trên.

Xuân An

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO