Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới gầm cầu cùng lá thư viết vội ở Thái Bình

Đức Văn| 25/05/2023 17:33

Một bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi dưới gầm cầu Quảng Trường, TP Thái Bình kèm theo lá thư viết vội.

Lãnh đạo UBND xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình xác nhận, trên địa bàn xã người dân vừa phát hiện bé trai sơ sinh khoảng 5 ngày tuổi bị bỏ rơi.

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới gầm cầu cùng lá thư viết vội ở Thái Bình - 1

Bé trai 5 ngày tuổi bị bỏ rơi dưới gầm cầu Quảng Trường (Ảnh: T.K.).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h tối ngày 24/5, tại mặt đê sông Trà Lý, dưới gầm cầu Quảng Trường thuộc địa phận thôn Đình Phùng, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, bà Trần Thị Phượng (trú xã Vũ Đông), tình cờ phát hiện có một cháu bé được đặt trong một túi du lịch màu đen xám, kèm theo một số vật dụng của trẻ sơ sinh.

Bên trong túi du lịch còn có một lá thư viết vội trên giấy học trò với nội dung: "Con xin lỗi. Con sinh bé ra mà con không thể nuôi được. Do hoàn cảnh con quá khó khăn. Vậy con mong ai thấy bé thì mang bé về nuôi bé nên người giúp con. Bé sinh ngày 19/5/2023. Con chân thành cảm ơn!".

Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới gầm cầu cùng lá thư viết vội ở Thái Bình - 2

Những dòng chữ viết vội trên giấy học trò để trong túi du lịch kèm bé trai bị bỏ lại ở gầm cầu (Ảnh: L.K.).

Bà Phượng đã lập tức trình báo sự việc với chính quyền địa phương. Cán bộ chuyên môn của xã đã đến ghi nhận sự việc. Qua kiểm tra ban đầu, cháu bé được khoảng 5 ngày tuổi, giới tính nam, nặng khoảng 2,2 kg, da trắng hồng, tình trạng sức khỏe bình thường...

UBND xã Vũ Đông đã giao cho bà Phượng - người phát hiện cho bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ. Đồng thời, UBND xã Vũ Đông thực hiện phát thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của xã để tìm thân nhân trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn.

Hết ngày 30/5, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của trẻ, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai sơ sinh bị bỏ lại dưới gầm cầu cùng lá thư viết vội ở Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO