Bé trai 12 tuổi bị đạn bắn xuyên đầu

Thúy Diễm| 14/11/2023 16:01

Tan học, bé trai 12 tuổi tại Đắk Lắk đã đến nhà bạn chơi và xảy ra việc bị đạn bắn xuyên qua đầu.

Chiều 14/11, trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Huỳnh Như Đồng - Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên - cho biết, bệnh viện vừa mổ cấp cứu cho bệnh nhân 12 tuổi bị đạn bắn xuyên đầu.

Bé trai 12 tuổi bị đạn bắn xuyên đầu - 1

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, đang kiểm tra tình trạng sức khỏe của bé trai bị đạn xuyên qua đầu (Ảnh: Thúy Diễm).

Theo bác sĩ Đồng, khoảng 18h ngày 13/11, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đ.G.B. (12 tuổi, ngụ thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) trong tình trạng bị súng bắn đạn xuyên qua đầu, gia đình khai trúng đạn súng tự chế.

Bệnh nhân được chẩn đoán bị vết thương sọ não do hỏa khí, vỡ sọ thái dương 2 bên, tụ máu dưới màng cứng 2 bên, dập não, xuất huyết não.

Trước tình trạng nguy hiểm của bệnh nhân, các y, bác sĩ của bệnh viện đã mổ cấp cứu hơn 3 giờ đồng hồ và lấy ra một viên đạn với kích thước 4x4mm.

"Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tri giác khá. Bệnh nhân biết đau và đang được theo dõi sát. Tiên lượng bệnh nhân khá dần, đang được dùng kháng sinh liều cao để nhanh hồi phục. Vết thương này có thể để lại di chứng", bác sĩ Đồng cho hay.

Bé trai 12 tuổi bị đạn bắn xuyên đầu - 2

Ảnh chụp CT vùng não của bệnh nhân bị trúng đạn (Ảnh: Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cung cấp).

Theo mẹ của cháu bé, chiều 13/11, khi chị đang đi làm thì nhận được điện thoại của người thân báo con trai bị trúng đạn nên vội về đưa con đi cấp cứu.

"Con trai tôi đi học về, qua nhà bạn chơi và tại đây xảy ra việc. Tôi chưa biết nguyên nhân vì sao dẫn đến sự cố bị súng bắn, hiện tại sẽ lo cứu chữa cho con trai trước", mẹ cháu bé chia sẻ.

Được biết, phía Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang lưu giữ viên đạn tại Khoa gây mê hồi sức để phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 12 tuổi bị đạn bắn xuyên đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO