Bé gái học ở cơ sở mầm non chuyên biệt tử vong nghi do sặc cơm

Đức Văn| 27/05/2023 10:04

Một bé gái 5 tuổi học ở cơ sở giáo dục mầm non chuyên biệt nghi bị sặc cơm, dù được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Chiều ngày 26/5, bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết: "Khoảng 10h sáng ngày 26/5, Phòng GD&ĐT huyện Lý Nhân, nhận được thông tin một bé gái 5 tuổi đang theo học ở cơ sở giáo dục mầm non chuyên biệt Ánh Dương, đóng tại thôn 2, Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tử vong. Hiện chưa có kết luận chính xác về sự việc vì cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ".

Bé gái học ở cơ sở mầm non chuyên biệt tử vong nghi do sặc cơm - 1

Cơ sở giáo dục mầm non chuyên biệt Ánh Dương, đóng tại thôn 2 Mai Xá, thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân (Ảnh: N.T.).

Theo bà Thu cho biết, sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Lý Nhân đã chỉ đạo Công an huyện, Phòng GD&ĐT và các cơ quan chức năng phối hợp để làm rõ sự việc. Nạn nhân là cháu B.N.C. (5 tuổi), quê ở Quảng Ninh, cháu C. được bố mẹ gửi về nhà ông bà ngoại quê huyện Lý Nhân.

Cơ sở giáo dục mầm non chuyên biệt Ánh Dương là cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, thẩm quyền cấp phép và quản lý thuộc cấp thị trấn, Phòng chỉ hướng dẫn về mặt chuyên môn. Phía gia đình cháu bé cũng phối hợp rất tích cực với cơ sở mầm non, cơ quan chức năng giải quyết sự việc.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Công an huyện Lý Nhân cho biết, nguyên nhân ban đầu cơ quan chức năng xác định là thời điểm ăn cơm ở cơ sở mầm non chuyên biệt Ánh Dương, cháu bé bị sặc cơm và được đưa sang trung tâm y tế cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi. Phía công an huyện cũng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bé gái học ở cơ sở mầm non chuyên biệt tử vong nghi do sặc cơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO