Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng

13/07/2023 09:30

Trực thăng cất cánh từ sân bay quốc tế, sau đó đi ngang qua vịnh Đà Nẵng, vòng qua bán đảo Sơn Trà, bay ra biển Đông khoảng 10 hải lý và vào bờ ngang qua sông Hàn trở về điểm xuất phát.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 1

Quan sát từ trực thăng trên không trung từ những vị trí thiết bị bay không người lái (flycam) không thể vươn tới, TP Đà Nẵng mang vẻ đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và nhịp sống sôi động, hiện đại với trước mặt là biển lớn, sau lưng là núi cao, cùng một dòng sông chảy ngang qua, các công trình lớn mọc lên san sát...

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 2

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ở góc quan sát hiếm gặp. Các chuyến bay sẽ cất cánh từ đầu đường băng phía nam rồi bay ra thẳng vịnh Đà Nẵng trước khi chuyển hướng đến các sân bay khác trên toàn thế giới.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 3

Hầm chui Điện Biên Phủ quan sát từ trên cao khi trực thăng vừa rời sân bay ở đầu phía bắc.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 4

Đường bao biển Nguyễn Tất Thành nằm bên trong vịnh Đà Nẵng.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 5

Sau khi đi qua vịnh Đà Nẵng, trực thăng hướng ra biển Đông cách TP Đà Nẵng khoảng 15 hải lý (23km). Lúc này có thể quan sát toàn cảnh TP Đà Nẵng nằm phía sau lưng bán đảo Sơn Trà.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 6

Hình ảnh Mũi Nghê (điểm cuối của bán đảo Sơn Trà) vươn ra biển Đông.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 7

Trực thăng bay ở độ cao 1.000m, có thể quan sát TP Đà Nẵng qua lưng của bán đảo Sơn Trà (có độ cao 670m). Dọc sông Hàn nổi lên các công trình lớn đặc trưng như sân bay quốc tế, Tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng, cầu Rồng...

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 8
Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 9

Trạm radar 29 và Trạm radar Sơn Trà 1 nằm trên điểm cao nhất của bán đảo Sơn Trà. Phía xa là nền thành TP Đà Nẵng với các công trình đặc trưng như cầu Rồng bắc qua sông Hàn, Nhà thi đấu Tiên Sa...

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 10

Khách sạn 6 sao intercontinental nằm bên sườn phía bắc của bán đảo Sơn Trà.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 11

Chùa Linh Ứng nổi bật với tượng Phật bà Quan âm ở sườn phía nam bán đảo. Phía xa là bờ biển đường Hoàng Sa.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 12

Trực thăng đi ra biển Đông, di chuyển song song với đường bờ biển Hoàng Sa. Từ trực thăng có thể hướng tầm mắt quan sát rõ hơn toàn cảnh TP Đà Nẵng.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 13

Cầu Sông Hàn (cầu Quay) cùng các công trình tiêu biểu của thành phố như Ga Đà Nẵng (bên góc phải phía trên) và Sân vận động Chi Lăng (góc trái phía trên).

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 14

Cầu Thuận Phước là cây cầu cuối cùng bắc qua sông Hàn trước khi nước sông đổ ra vịnh Đà Nẵng. Đầu cầu phía đông là khách sạn Golden Bay.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 15

Cầu Rồng - cây cầu đặc trưng nhất TP Đà Nẵng- bắc qua sông Hàn, nằm trên trục đường thẳng từ sân bay qua trung tâm thành phố rồi ra biển Mỹ Khê.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 16

Trực thăng đi từ biển vào đất liền (phía trên cầu Tiên Sơn). Ở vị trí này, chúng ta có thể thấy Cung thể thao Tiên Sơn, công viên Châu Á với vòng quay Mặt Trời (Sun Wheel) đặc trưng. Phía xa hơn là sông Hàn với cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước cùng các công trình tiêu biểu của TP Đà Nẵng.

Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng - 17

Toàn cảnh TP Đà Nẵng nhìn từ biển Đông, cách bờ biển khoảng 10 hải lý (16km).

Bài liên quan
  • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
    Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
  • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
    Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
  • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
    Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
  • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
    Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
  • Nơi níu chân du khách bởi vẻ đẹp bình yên và cuộc sống dung dị
    Dù đã đến với xứ Huế mộng mơ, nữ du khách vẫn luôn trong tâm trạng háo hức khi được trở lại nơi đây để hòa mình vào nhịp sống chậm rãi, khung cảnh bình yên và cảm nhận tình người cố đô...
  • Mãn nhãn màn biểu diễn dù lượn tại Carnaval Hạ Long 2024
    Những chiếc dù lượn đầy màu sắc bay lượn trên bầu trời cùng pháo hoa và Drone light của chương trình Carnaval Hạ Long 2024 mang tên “Bừng sáng kỳ quan” mang tới cho khán giả màn biểu diễn ánh sáng và âm nhạc đầy màu sắc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bay trực thăng ra biển Đông 16km ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO