Bay flycam trên bầu trời ban đêm, nam thanh niên bị xử lý

Trần Thanh| 19/07/2023 10:30

Sau khi dùng thiết bị bay không người lái, bay trên bầu trời nhưng chưa được cấp giấy phép bay, anh H. đã bị cảnh sát phát hiện và lập biên bản.

Ngày 19/7, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Công an TP Tuyên Quang đang củng cố hồ sơ, xem xét xử lý một trường hợp điều khiển phương tiện bay không người lái, có gắn camera (Flycam), mà chưa được cấp giấy phép theo quy định.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 16/7, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát hiện một chiếc flycam bay trên địa bàn phường Tân Quang, TP Tuyên Quang, chưa được cấp giấy phép theo quy định.

Bay flycam trên bầu trời ban đêm, nam thanh niên bị xử lý - 1

Chiếc flycam mà cảnh sát phát hiện (Ảnh: Công an Tuyên Quang).

Qua xác minh, cảnh sát xác định chiếc flycam trên do anh P.M.H. (SN 1999, ở TP Tuyên Quang) điều khiển. Tổ công tác đã mời anh H. đến trụ sở để làm việc.

Bay flycam trên bầu trời ban đêm, nam thanh niên bị xử lý - 2

Anh H. tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Tuyên Quang).

Tại cơ quan công an, sau khi nghe cán bộ giải thích về các quy định của pháp luật, anh P.M.H. đã nhận thức rõ hành vi điều khiển thiết bị bay trong khi không được cấp phép bay là trái quy định.

Cảnh sát tiến hành lập biên bản vi phạm, bàn giao vụ việc cho Công an TP Tuyên Quang để xử lý theo thẩm quyền.

Căn cứ tại điểm đ khoản 2 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, điểm i khoản 2 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, điểm k khoản 2 Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định như sau:

Việc sử dụng flycam không xin giấy phép bay flycam sẽ bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bay flycam trên bầu trời ban đêm, nam thanh niên bị xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO