Bắt quả tang kẻ tự xưng phóng viên, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

30/11/2023 16:25

Tại quán cà phê ở Quảng Nam, Đặng Ngọc Bảo - người tự xưng là phóng viên của một tờ tạp chí, có hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Ngày 30/11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa ra quyết định tạm giữ Đặng Ngọc Bảo (SN 1977, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp.

Đặng Ngọc Bảo (áo trắng, gạch đỏ) bị bắt quả tang đang nhận 9,8 triệu đồng. (Ảnh: C.A)

Đặng Ngọc Bảo (áo trắng, gạch đỏ) bị bắt quả tang đang nhận 9,8 triệu đồng. (Ảnh: C.A)

Trước đó, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Đặng Ngọc Bảo nắm được thông tin Công ty Cổ phần Trường Lợi (trụ sở tại Cụm Công nghiệp Đại Quang, huyện Đại Lộc) vi phạm trong việc khai thác, vận chuyển khoáng sản tại mỏ cát thuộc thôn Ngọc Kinh Đông, xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc nhưng đến nay chưa khắc phục triệt để.

Trong các ngày 28-29/11, Đặng Ngọc Bảo cùng một số người trực tiếp đến điểm khai thác khoáng sản Công ty Cổ phần Trường Lợi để thu thập thông tin, hình ảnh và yêu cầu lãnh đạo doanh nghiệp phải gặp mặt, trao đổi trực tiếp với Đặng Ngọc Bảo, nếu không sẽ đăng tải các bài báo ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Khoảng 16h ngày 29/11, tại quán cà phê trên địa bàn thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Công an huyện Đại Lộc bắt quả tang Bảo đang có hành vi nhận 9,8 triệu đồng từ đại diện của Công ty Cổ phần Trường Lợi.

Qua làm việc, đối tượng Đặng Ngọc Bảo khai nhận hiện đang là phóng viên Tạp chí Môi trường và xã hội.

Cách đây không lâu, vụ việc tương tự cũng từng xảy ra. Ngày 2/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Kiều, sinh năm 1987, hiện đang là phóng viên hợp đồng của báo Dân tộc và Phát triển và Hà Văn Bình sinh năm 1978, hiện đang là biên tập viên hợp đồng của kênh tin tức 24h Pháp luật và đời sống về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 1 Điều 174 BLHS.

Trước đó, vào ngày 31/10, khi thấy một hộ dân đang san ủi mặt bằng khu đất tại Bản Chiềng Đi, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ (Sơn La) để xây nhà ở thì Nguyễn Văn Kiều và Hà Văn Bình đi xe ô tô đến tự giới thiệu là cán bộ làm tại Phòng Tài nguyên Môi trường và hỏi về giấy tờ thủ tục đất của gia đình. Khi chủ nhà trả lời giấy tờ có đủ thì một trong hai đối tượng đã đưa ra đề nghị chủ nhà đưa cho các đối tượng chút tiền về làm quà báo cáo lãnh đạo.

Sợ các đối tượng gây khó khăn nên chủ nhà đã đi vay 5 triệu đồng của người dân gần đó để đưa cho các đối tượng. Sau khi hai đối tượng bỏ đi, nghi ngờ hai đối tượng không phải là cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường nên chủ nhà đã trình báo Công an huyện Mộc Châu.

Sau khi tiếp nhận tố giác, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu đã tiến hành điều tra, xác minh và bắt giữ các đối tượng. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Mộc Châu tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

THỐNG NHẤT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang kẻ tự xưng phóng viên, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO