Bất ngờ có thêm một người bố

12/07/2024 20:59

Cháu đã sốc khi mới đây có một người đàn ông tìm đến nhà cháu. Sau khi nói chuyện với bố mẹ cháu cả một buổi tối thì sáng hôm sau, người đó nói với cháu rằng ông ấy là bố ruột của cháu.

Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu đã sốc khi mới đây có một người đàn ông tìm đến nhà cháu. Sau khi nói chuyện với bố mẹ cháu cả một buổi tối thì sáng hôm sau, người đó nói với cháu rằng ông ấy là bố ruột của cháu. Người đó là tình yêu đầu đời của mẹ cháu.

Lúc đó, mẹ cháu là một cô gái tỉnh lẻ lên Hà Nội học đại học. Vẻ đẹp của mẹ đã thu hút nhiều bạn trai trong lớp, trong đó có bố, một chàng trai phố cổ. Nhưng ông bà nội của cháu đã ngăn cản tình yêu của bố mẹ. Họ sắp xếp cho bố đi du học.

Tuy nhiên, thời gian và khoảng cách không làm thay đổi tình cảm của hai người. Sau khi học thạc sĩ xong, bố cháu trở về tìm mẹ, hai người vẫn gắn bó. Nhưng ông bà nội đã chọn ra nước ngoài định cư để chia tách hai người. Lúc đó, mẹ chưa biết đã mang thai cháu…

Bất ngờ có thêm một người bố-1

Người bố hiện tại của cháu đã ở bên mẹ cháu trong những ngày khó khăn. Ông yêu thương cháu thật lòng. Kể cả khi bố mẹ sinh thêm 2 em và đến bây giờ, cháu chuẩn bị lấy vợ, bố vẫn gần gũi, yêu thương cháu. Chưa lúc nào cháu cảm thấy mình thiệt thòi hơn các em.

Còn người bố ruột của cháu không xây dựng gia đình. Ông từng về nước sau khi cùng bố mẹ ra nước ngoài định cư 3 năm. Thấy mẹ cháu đã có gia đình riêng nên ông lặng lẽ ra đi. Ông mới phát hiện bị ung thư và vừa được một người bạn cũ nói về sự có mặt của cháu.

Đó là lý do của lần trở về này. Cháu thực sự thương cảm cho bố, cho mẹ. Ông cũng chỉ mong muốn được gặp cháu, được để lại cho cháu một phần những gì ông đã gom góp những năm qua. Và sau này, khi ông không còn trụ được với bệnh thì sẽ để lại cho cháu mọi thứ của ông.

Cháu cũng cảm nhận được những hy vọng của ông khi biết tin về cháu. Nhưng cháu chưa thể hiện được tình cảm dành cho ông. Vẫn có một khoảng cách khó kéo gần giữa hai cha con cô ạ! Cháu mong nhận được sự chia sẻ của cô.

Cháu xin được giấu tên.

Cháu thân mến!

Nghe tâm sự của cháu, Thanh Tâm thấy thương cảm vô cùng. Tình yêu bị chia cắt và 3 con người trong cuộc đã phải trải qua biết bao trải nghiệm không dễ dàng. Trên đời vẫn có những người tốt, vẫn có những may mắn sau những bất hạnh để chúng ta thêm tin vào cuộc sống.

Cuộc gặp gỡ này cháu hãy nghĩ đó là một điều tốt đẹp. Để cháu yêu thương bố mẹ, trân trọng tình yêu thương của người bố đã nuôi dạy cháu nên người. Để mẹ cháu nhận ra tình yêu đầu không trọn vẹn nhưng vẫn đẹp với một sự kết nối tuyệt vời là cháu.

Để bố đẻ của cháu thấy mình chung thuỷ với tình yêu là lựa chọn đúng đắn, có một người con đáng yêu, có thêm động lực để điều trị bệnh, sống khoẻ quãng thời gian còn lại.

Khoảng trống giữa bố và cháu khó có thể kéo gần lại một cách nhanh chóng. Nhưng điều đó sẽ không cản trở việc cháu là điểm tựa tinh thần quý giá với bố cháu những ngày đối mặt với bệnh tật.

Dù không ở gần nhau nhưng Thanh Tâm nghĩ rằng, sợi dây kết nối vô hình thể hiện bằng những cuộc điện thoại, thậm chí cháu có thể một lần cùng mẹ sang thăm bố đã đủ với người đàn ông trọng tình đó rồi.

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ có thêm một người bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO