Bắt kẻ từ Hải Phòng vào Đà Nẵng cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng

16/09/2023 11:59

Từ Hải Phòng, Phạm Văn Thông vào Đà Nẵng và cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng với lãi suất dao động 280-400%/năm.

Theo tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng ngày 16/9, đơn vị vừa thực hiện thành công chuyên án, bắt giữ Phạm Văn Thông (sinh năm 1991, trú phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP Hải Phòng), kẻ cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng trên địa bàn.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng triệu tập 2 kẻ liên quan đến vụ án này.

Phạm Văn Thông - kẻ cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi. (Ảnh: Công an cung cấp)

Phạm Văn Thông - kẻ cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi. (Ảnh: Công an cung cấp)

Từ đầu năm 2023 đến nay, đường dây cho vay lãi nặng của Thông đã cho gần 300 người tại Đà Nẵng và Quảng Nam vay với hơn 1.000 lượt, tổng số tiền cho vay là hơn 10 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 2,4 tỷ đồng.

Để tránh sự phát hiện của công an, Thông quản lý hoạt động cho vay thông qua phần mềm MeCash. Những kẻ cho vay lãi nặng thường núp bóng người từ địa phương khác đến thuê nhà trọ, nhà nghỉ, chung cư tạm trú; đăng các bài viết cho vay tiền thủ tục nhanh gọn trên mạng xã hội hoặc dán quảng cáo rao vặt để tìm kiếm "con nợ” với hình thức cho vay linh hoạt, thủ tục nhanh gọn, không thế chấp tài sản.

Lãi suất cho vay dao động từ 280-400%/năm. Những kẻ này cũng hạn chế nhận tiền trả góp hàng ngày bằng tiền mặt mà chủ yếu qua hình thức chuyển khoản. Những con nợ chậm trả tiền bị gọi điện hăm dọa, tạt sơn, ném chất bẩn vào nhà...

Thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Phạm Văn Thông,công an thu giữ một số giấy tờ tùy thân của người vay như thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe...

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bắt kẻ từ Hải Phòng vào Đà Nẵng cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO