Bất chấp xu hướng điện khí hóa, Toyota vẫn miệt mài phát triển động cơ đốt trong

26/09/2024 17:28

Nhà sản xuất ô tô Toyota đang trong giai đoạn thử nghiệm những động cơ đốt trong tăng áp hoàn toàn mới. Dự kiến, các động cơ này sẽ áp dụng cho dòng xe Lexus trong vài năm tới.

Theo Lexus Enthusiast, Toyota đang âm thầm phát triển một chiếc siêu xe coupe mới sử dụng động cơ V8 để đáp ứng yêu cầu sử dụng trên đường phố và đua xe. Nhưng có vẻ như đó không phải là chiếc xe đua duy nhất mà đội ngũ nghiên cứu và phát triển của hãng sản xuất ô tô này đang ấp ủ.

RC test 1024x576.jpg
Chiếc Lexus RC coupe bị phát hiện trong quá trình thử nghiệm động cơ tăng áp mới của Toyota. Ảnh: Carscoops

Trong buổi giới thiệu mẫu nguyên mẫu Lexus IS sedan thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp 2.0L mới có công suất 395 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, một nhà báo của tạp chí Best Car của Nhật Bản còn phát hiện các kỹ sư của Toyota cũng đang thử nghiệm một chiếc Lexus RC coupe với động cơ 2.0 tăng áp mới có công suất cao hơn, lên tới 592 mã lực đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Mặc dù một kỹ sư khẳng định RC coupe chỉ là một dự án xe thể thao và sẽ không trang bị động cơ 2.0 tăng áp mới cho mẫu xe hiện hành, nhưng có vẻ như Lexus sẽ lắp động cơ mới này vào một chiếc coupe dự kiện được sản xuất trong lai. Ngoài ra, sự hiện diện của hộp số sàn 6 cấp có được đưa ra thị trường hay không vẫn còn phải chờ xem. Bởi đã từ lâu, các mẫu xe của Lexus đã không còn được trang bị hộp số sàn.

Subaru Toyota Mazda Collaboration 4 2048x1365.jpg
Động cơ tăng áp mới sẽ được áp dụng trên một số dòng xe của Toyota và Lexus trong thời gian tới. Ảnh: Toyota

Một kỹ sư khác của Toyota cho biết, động cơ 2.0 tăng áp mới được mong chờ sẽ tạo được danh tiếng hơn thế hệ động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 2JZ được sản xuất từ đầu những năm 1990. Đây là một phần của hệ thống truyền động 4 xi-lanh thẳng hàng 1.5L và 2.0L tăng áp dự kiến sẽ được sử dụng trên các dòng xe Toyota và Lexus.

Mỗi loại động cơ sẽ được tối ưu hóa để có thể hỗ trợ cho các dòng xe hybrid (HEV) hoặc hybrid cắm sạc (PHEV) và tương thích với các loại nhiên liệu thay thế. Điều này có thể giúp những động cơ mới có cơ hội tồn tại sau khi các động cơ đốt trong truyền thống bị khai tử.

Ngoài phiên bản 4 xi-lanh 2.0 tăng áp công suất 395 mã lực, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng còn có các tùy chọn sức mạnh thấp hơn như phiên bản công suất 295 mã lực. Như vậy, đồng nghĩa với việc Toyota sẽ có nhiều lựa chọn hệ truyền động để đưa lên những mẫu xe sắp tới được hồi sinh như Toyota MR2 và Celica.

Theo Carscoops

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp xu hướng điện khí hóa, Toyota vẫn miệt mài phát triển động cơ đốt trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO