Bất chấp kinh tế khó khăn, Xiaomi tiếp tục lợi nhuận khủng

HAI LAM (tổng hợp)| 13/09/2023 13:23

Trong quý 2 năm 2023, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 9,2 tỉ USD, tăng trưởng 13,2% so với quý trước.

xiaomi.jpg
Bất chấp kinh tế khó khăn, Xiaomi tiếp tục lợi nhuận khủng

Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh của Xiaomi đạt 700 triệu USD, tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức lợi nhuận hàng quý cao nhất kể từ quý 4 năm 2021, vượt xa mặt bằng chung của thị trường.

Trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận ròng điều chỉnh của Xiaomi đạt 1,15 tỷ USD, gần bằng mức lợi nhuận ròng điều chỉnh của năm ngoái.

Trong bối cảnh nhu cầu mua sắm tiếp tục yếu trên toàn bộ thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, Xiaomi đã kiên trì phát triển để nắm bắt cơ hội. Theo Canalys, thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi đã tăng 1,6 điểm phần trăm lên 12,9% theo quý. Số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu lên tới 32,9 triệu chiếc.

Trong quý 2 năm 2023, doanh thu điện thoại thông minh của hãng đạt 5 tỷ USD, tăng 4,6% so với quý trước. Biên lợi nhuận gộp của hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh đạt 13,3% trong quý này, tăng 4,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, lập mức cao kỷ lục.

Theo Canalys, trong quý 2 năm 2023, doanh số điện thoại thông minh của Xiaomi lọt top 3 tại 51 quốc gia và khu vực, lọt top 5 tại 61 quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Xếp hạng lô hàng điện thoại thông minh của tập đoàn đã tăng lên vị trí thứ 2 ở cả thị trường Châu Âu và Trung Đông, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Xiaomi tại thị trường nước ngoài.

Một trong những bước đi giúp Xiaomi thành công là tiếp tục khai thác khả năng cạnh tranh của mình trong phân khúc smartphone cao cấp bằng các công nghệ tiên tiến. Chẳng hạn vào tháng 8, tập đoàn đã ra mắt Xiaomi MIX Fold 3 tại Trung Quốc. Trong 5 phút đầu tiên sau khi lên kệ, doanh số của Xiaomi MIX Fold 3 đã đạt gấp 2,25 lần thế hệ trước, lập kỷ lục mới cho điện thoại thông minh màn hình gập của tập đoàn.

Trong quý 2 năm 2023, giá bán trung bình của smartphone Xiaomi tại Trung Quốc cũng tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp kinh tế khó khăn, Xiaomi tiếp tục lợi nhuận khủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO