Barca đấu Porto: Mệnh lệnh kép cho Xavi ở Cúp C1

28/11/2023 17:03

Barca có cuộc quyết đấu Porto vì tương lai ở Cúp C1, trong bối cảnh niềm tin từ giới lãnh đạo dành cho Xavi Hernandez đang giảm đi rõ rệt.

Cách nay vài tuần, việc giành vé vòng 1/8 Champions Leauge được xem là điều hiển nhiên với Barcelona, nhưng hiện tại đang thay đổi rất nhiều.

Bên cạnh một số thất bại trên các đấu trường, Barca hiện rơi vào cuộc khủng hoảng lối chơi với những màn trình diễn nghèo nàn.

barca porto araujo.jpg
Barca có nhiệm vụ phải thắng Porto

Cuộc chiến với Porto ở lượt trận thứ 5 bảng H Champions League trở thành nhiệm vụ nặng nề: Xavi phải giúp đội chiến thắng (3h ngày 29/11), đồng thời trình diễn lối chơi tích cực trên sân Montjuic.

Thứ Bảy tuần trước, sự căng thẳng ở Barca lên đến đỉnh điểm, khi đội ngũ BLĐ do Joan Laporta đứng đầu cảm thấy thất vọng màn trình diễn kém cỏi trên sân Vallecao.

Tại đó, Barca nhờ đến bàn đá phản lưới nhà của cầu thủ Rayo Vallecano để giành kết quả hòa 1-1.

"Rất tệ, rất tệ", một trong những thành viên CLB than thở trước khi lên chuyến bay trở lại thành phố Barcelona. Thông điệp khá rõ: đội ngũ của Lapota thất vọng về lối chơi trong mùa giải này.

Phản ứng của Xavi không như vậy: "Tôi đã xem lại trận đấu tại Vallecas và đội xứng đáng thắng. Chúng tôi làm chủ cuộc chơi. Trong hiệp 2, chúng tôi thi đấu quyết liệt".

Theo El Pais, những tuyên bố này không phải là ngẫu nhiên. Trước trận tiếp Porto ở Champions League, khi Barca cần ít nhất 1 điểm để vào vòng 1/8 sau hai mùa liên tiếp rơi xuống Europa League, Xavi nhận thông báo từ hội đồng quản trị: tương lai của ông liên quan đến 3 trận sắp tới.

de jong barca rayo vallecano.jpg
Lối đá của Barca gần đây rất nhạt

Sau cuộc quyết chiến với Porto, Barca có 2 trận đấu khó khăn khác với những đội đang xếp trên họ ở La Liga là Atletico và Girona.

Áp lực của Xavi

"Đây là Barça và chúng tôi có rất nhiều thứ đang bị đe dọa", Xavi thừa nhận áp lực phải chiến thắng của Barca.

Nhà cầm quân 43 tuổi người Catalunya tỏ ra bình thản: "Kết quả sẽ đánh dấu tương lai của mùa giải. Ở đây đồng nghĩa với rất nhiều áp lực và chúng tôi muốn thi đấu theo cách tốt nhất có thể".

Hồi cuối tuần, sau nỗi thất vọng với đội một, Laporta đến tìm liều thuốc tinh thần với Barca B. Đội bóng do Rafa Marquez dẫn dắt không làm ông thất vọng: thắng 2-0 trên sân Cornella, ở giải hạng Ba Tây Ban Nha.

Rafa Marquez, cựu tiền vệ Mexico từng vô địch Champions League 2006 và 2009, là bạn thân của Deco - GĐTT hiện tại của CLB; cũng như được đại diện bởi Jorge Mendes. Ông đang gây ấn tượng với đội B.

xavi barca rayo vallecano.jpg
Xavi chịu nhiều áp lực

Laporta không giấu giếm chuyến thăm đội bóng của Rafa Marquez. Ông thậm chí tạo sự chú ý về phía mình và cho phép chụp ảnh.

Người đứng đầu Barca cũng không bỏ qua cơ hội xuống phòng thay đồ tiếp xúc với cầu thủ trẻ.

"Chủ tịch nói với các chàng trai trẻ đội B rằng họ là niềm tự hào của CLB", đại diện Barca thừa nhận từ văn phòng Camp Nou.

Một thành viên trẻ đội B công khai: "Chủ tịch nói với chúng tôi: Thật tự hào khi thấy cách các bạn chạy, cách các bạn chiến đấu và chiến thắng".

Bầu không khí kỳ lạc đang diễn ra ở Barca. Laporta dùng Marquez để gây sức ép cho Xavi, người đang chịu làn sóng chỉ trích tăng cao. Vượt qua Porto và lấy vé vòng 1/8 Champions League là cách duy nhất xoa dịu căng thẳng.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Barca đấu Porto: Mệnh lệnh kép cho Xavi ở Cúp C1
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO