Bảo vệ tử vong khi bắt cướp được truy tặng Huân chương Dũng cảm

Hoài Sơn| 28/12/2023 17:41

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Trần Minh Thành, nhân viên bảo vệ ngân hàng ở Đà Nẵng tử vong khi bắt cướp.

Ngày 28/12, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Trần Minh Thành, nhân viên bảo vệ phòng giao dịch ngân hàng BIDV, chi nhánh sông Hàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), người đã tử nạn trong quá trình truy bắt cướp.

Bảo vệ tử vong khi bắt cướp được truy tặng Huân chương Dũng cảm - 1

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vào tối 23/11 (Ảnh: A Núi).

Ông Thành đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm đến ông Trần Minh Thành được căn cứ vào Hiến pháp, Luật thi đua, khen thưởng và xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại tờ trình ngày 16/12.

Huân chương Dũng cảm là huân chương để tặng hoặc truy tặng cho cá nhân có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của nhân dân.

Trước đó, ngày 22/11, Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, trú Quảng Nam), Trần Văn Trí (22 tuổi, trú Đà Nẵng) đến Phòng giao dịch chi nhánh ngân hàng trên để cướp tài sản nhưng bất thành.

Cả 2 bỏ chạy thì va chạm xe nên bị ngã. Ông Thành đuổi theo bắt giữ, Cường dùng dao tấn công ông Thành khiến người này tử vong sau đó.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày (28/12), Tòa án nhân dân Đà Nẵng đã mở phiên xét xử và tuyên phạt bị cáo Cường mức án tử hình và Trí mức án 30 năm tù, cùng về các tội Giết người; Cướp tài sản; Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Cường là người trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân. Bị cáo Trí dù không trực tiếp gây ra cái chết của nạn nhân, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự với vai trò đồng phạm với bị cáo Cường về tội Giết người.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ tử vong khi bắt cướp được truy tặng Huân chương Dũng cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO