Báo Thái Lan chỉ trích thành tích kém cỏi của HLV Mano Polking

18/11/2023 19:02

Sau thất bại của đội tuyển Thái Lan trước Trung Quốc, báo chí Thái Lan khẳng định HLV Mano Polking có thành tích kém cỏi khi đối đầu các đội bóng mạnh ở châu Á.

Đội tuyển Thái Lan thua Trung Quốc 1-2 ngày 16/11 ở trận đấu bảng C vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau trận thua này trên sân nhà Rajamangala, HLV Mano Polking nhận nhiều chỉ trích của truyền thông xứ sở Chùa Vàng.

Riêng tờ Daily News của Thái Lan đưa ra thống kê, ông Mano Polking có thành tích khá kém khi đối đầu với các đội có thứ hạng cao hơn Thái Lan, trên bảng xếp hạng Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Báo Thái Lan chỉ trích thành tích kém cỏi của HLV Mano Polking  - 1

HLV Mano Polking lộ vẻ mệt mỏi sau thất bại trước đội tuyển Trung Quốc (Ảnh: Daily News).

Daily News viết: "Hé lộ thành tích của HLV Mano Polking từ khi ông dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Khi Thái Lan của HLV Mano Polking đối đầu với các đội bóng có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA, ông ấy có thành tích không tốt".

"Về thành tích tổng, đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Mano Polking thi đấu quốc tế tổng cộng 36 trận, họ thắng 20 trận, hòa 8 trận và thua 8 trận. Ông Mano Polking cũng có 2 lần giành ngôi vô địch AFF Cup (2020, 2022).

Tuy nhiên, nếu chỉ tách riêng 13 trận mà Thái Lan của ông Mano Polking đối đầu với các đối thủ có thứ hạng cao hơn, Thái Lan chỉ thắng 4 trận, hòa 3 trận và thua đến 6 trận", Daily News thông tin thêm.

Trong số 4 chiến thắng của đội tuyển Thái Lan khi đối đầu với các đội có thứ hạng cao hơn, có đến hai trận thắng đội tuyển Việt Nam (đội tuyển Việt Nam có thứ hạng FIFA cao hơn Thái Lan), một trận họ thắng Trinidad & Tobago và một trận thắng Lebanon.

Báo Thái Lan chỉ trích thành tích kém cỏi của HLV Mano Polking  - 2

Nỗi thất vọng của đội tuyển Thái Lan sau trận thua Trung Quốc (Ảnh: Daily News).

Nhưng ở hai trận đấu với Trinidad & Tobago và Lebanon, Thái Lan đều thắng ở các trận tại giải giao hữu King's Cup, không phải thắng ở các trận thuộc các giải chính thức.

Trong số 3 trận hòa của Thái Lan trước các đội có thứ hạng cao hơn, cũng có đến 2 trận họ hòa đội tuyển Việt Nam. Trận hòa còn lại của Thái Lan là khi đối đầu Iraq.

6 trận thua của Thái Lan trước các đội xếp hạng cao hơn họ, đáng chú ý là trận thua Trung Quốc 1-2 ngày 16/11 và trận thua Georgia đến 0-8 hồi tháng 10. Các trận thua còn lại của Thái Lan diễn ra trước Bahrain, Syria, Uzbekistan và UAE.

Mục tiêu của bóng đá Thái Lan là thoát khỏi khu vực Đông Nam Á, gia nhập trình độ châu Á, hướng ra thế giới. Chính vì vậy, khi đội tuyển Thái Lan không đạt thành tích tốt trước các đội có trình độ châu Á, báo chí Thái Lan tỏ ra không hài lòng.

Tờ Daily News bình luận: "HLV Mano Polking đã làm được đến đâu khi chạm trán với các đội có thứ hạng cao hơn Thái Lan? Tổng cộng, đội bóng của HLV Mano Polking đã thua gần một nửa số trận đấu đó".

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Báo Thái Lan chỉ trích thành tích kém cỏi của HLV Mano Polking
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO