Báo Indonesia: ‘Nếu chúng ta rời khỏi AFF, tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi’

30/08/2023 22:31

Tờ Bola.Okezone cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu như Indonesia rời khỏi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Tờ Bola.Okezone có bài viết: "Ba quốc gia hưởng lợi nếu tuyển Indonesia rời khỏi AFF". Tờ báo của Indonesia chỉ rõ ba quốc gia hưởng lợi gồm Việt Nam, Malaysia và Thái Lan nếu Indonesia không tham dự các giải đấu của AFF.

Báo Indonesia: Nếu chúng ta rời khỏi AFF, tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi - 1

Tờ Bola.Okezone cho rằng đội tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi nếu Indonesia rời AFF (Ảnh: Minh Quân).

Tác giả nhấn mạnh: "Sau những phán quyết tranh cãi của trọng tài Nhật Bản, Hiroki Kasahara, trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Sumardji đã lên tiếng phản đối. Ông tính tới khả năng để các đội tuyển Indonesia rút lui khỏi những giải đấu của AFF.

Nếu như đội bóng xứ Vạn đảo không tham dự, một vài đội bóng khác ở Đông Nam Á sẽ hưởng lợi".

Đề cập tới đội tuyển Việt Nam, tờ Bola.Okezone viết: "Các đội tuyển của Việt Nam vẫn là khắc tinh với bóng đá Indonesia. Tuy nhiên, trình độ của bóng đá Việt Nam dần bị Indonesia bắt kịp. Lý do bởi các đội tuyển của Indonesia tiến bộ chóng mặt dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam chưa thể hiện được sự ấn tượng dưới thời HLV Troussier.

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam có thể hưởng lợi rất nhiều nếu như Indonesia không tham dự AFF Cup. Nhờ đó, họ sẽ tăng thêm cơ hội giành chức vô địch lần thứ ba trong lịch sử".

Báo Indonesia: Nếu chúng ta rời khỏi AFF, tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi - 2

Indonesia không phục trận thua trước U23 Việt Nam (Ảnh: Minh Quân).

Tờ báo này cũng cho rằng Thái Lan và Malaysia hưởng lợi: "Trong lần gần nhất đụng độ ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Malaysia đã bị Indonesia đánh bại với tỷ số 1-4 ở AFF Cup 2020. Người hâm mộ bóng đá Malaysia chắc chắn không hài lòng về kết quả này.

Nếu như Indonesia không tham dự, Malaysia sẽ nhẹ gánh đi rất nhiều. Khi đó, họ chỉ cạnh tranh với Thái Lan và Việt Nam.

Trong khi đó, bóng đá Thái Lan cũng dần cảm thấy sức nóng khi bị Indonesia bám đuổi. Bằng chứng là việc trong hai lần chạm trán gần nhất ở cấp độ U23, Indonesia đều giành chiến thắng trước "Voi chiến".

Cần nói thêm rằng lứa U23 là tiền đề cho đội tuyển quốc gia. Nếu không cải thiện trình độ, Thái Lan sẽ bị Indonesia vượt qua. Do đó, "Voi chiến" mừng thầm nếu Indonesia rút khỏi AFF".

Theo vài nguồn tin từ Indonesia, Liên đoàn bóng đá nước này tính tới khả năng gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á. Thế nhưng, họ vẫn đang cân nhắc kỹ càng mọi phương án.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Báo Indonesia: ‘Nếu chúng ta rời khỏi AFF, tuyển Việt Nam sẽ hưởng lợi’
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO