Báo Indonesia mong U23 Việt Nam chơi đẹp trước Philippines

22/08/2023 18:31

U23 Indonesia sẽ bị loại khỏi giải U23 Đông Nam Á trong trường hợp U23 Việt Nam thua Philippines với cách biệt không quá 3 bàn.

Trước loạt trận cuối tại các bảng B và C giải U23 Đông Nam Á diễn ra tối nay (22/8), trang CNN chi nhánh tại Indonesia viết: "U23 Indonesia đang bị đe dọa rơi xuống vị trí cuối bảng B. Trận đấu giữa U23 Malaysia và Timor Leste sẽ quyết định vị trí của Indonesia".

"Trận đấu này sẽ diễn ra cùng thời điểm với trận U23 Việt Nam gặp Philippines trên sân vận động tỉnh Rayong (Thái Lan)", CNN Indonesia viết thêm.

Báo Indonesia mong U23 Việt Nam chơi đẹp trước Philippines - 1

Số phận của đội U23 Indonesia tại giải năm nay hiện phụ thuộc vào U23 Việt Nam (Ảnh: Minh Quân).

Theo quan điểm của tờ báo thuộc xứ sở vạn đảo, đội bóng của HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) không còn khả năng tự định đoạt số phận của mình. Số phận của đội U23 Indonesia vào lúc này phụ thuộc vào các đội U23 Malaysia và U23 Việt Nam.

Trong trường hợp xấu nhất, như CNN Indonesia phân tích, đội bóng xứ sở vạn đảo sẽ chắc chắn bị loại trong trường hợp sau đây: "Nếu Timor Leste thắng Malaysia với cách biệt một bàn, nhưng họ ghi từ 3 bàn trở lên. Ví dụ Timor Leste thắng 3-2, 4-3, U23 Indonesia sẽ rơi xuống cuối bảng".

"Trong trường hợp Malaysia thắng hoặc hòa Timor Leste, hoặc Timor Leste thắng Malaysia với cách biệt một bàn nhưng ghi ít hơn 3 bàn (1-0, 2-1), U23 Indonesia sẽ đứng nhì bảng B. Nhưng vị trí nhì bảng B vẫn có thể bị loại, vì còn phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines", vẫn là những dòng được viết trên trang CNN Indonesia.

Tình huống Indonesia đứng nhì bảng B nhưng vẫn bị loại đó là U23 Việt Nam thua U23 Philippines trong trận đấu diễn ra tối nay với cách biệt không quá 3 bàn.

Báo Indonesia mong U23 Việt Nam chơi đẹp trước Philippines - 2

Nếu U23 Việt Nam thắng Philippines trong trận đấu tối nay, U23 Indonesia sẽ rộng cửa vào bán kết (Ảnh: Minh Quân).

Khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đứng nhì bảng C, là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và sẽ giành quyền vào bán kết, còn Indonesia bị loại. U23 Việt Nam (hiệu số 4-1) nếu thua Philippines với cách biệt không quá 3 bàn, chúng ta sẽ có cùng 3 điểm như Indonesia (hiệu số 2-2), nhưng hơn chỉ số phụ.

Trong khi đó, một tờ báo khác của Indonesia là Indo Sport đăng dòng cảm thán: "Hiện tại, số phận của U23 Indonesia tại giải Đông Nam Á phụ thuộc vào kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam và Philippines!".

"Nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng Philippines, U23 Indonesia có thể tiến vào bán kết, kèm theo điều kiện Malaysia cũng bất bại trước Timor Leste. Những kết quả ngược lại có thể gây khó cho Indonesia.

Lẽ ra U23 Indonesia phải thắng đậm Timor Leste ở trận đấu hôm 20/8, để chiếm ưu thế về hiệu số bàn thắng bại. Tiếc rằng đoàn quân của HLV Shin Tae Yong không làm được điều đó, khi họ chỉ thắng Timor Leste 1-0", tờ Indo Sport cho biết.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Philippines diễn ra lúc 20h00 tối nay (22/8) trên sân vận động tỉnh Rayong. Cùng thời điểm sẽ là trận đấu giữa U23 Malaysia và Timor Leste trên sân PTT cũng tại Rayong (Thái Lan).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Indonesia mong U23 Việt Nam chơi đẹp trước Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO