Báo Indonesia chỉ ra 3 điểm yếu của tuyển Việt Nam

MINH PHONG| 15/02/2024 15:02

Báo chí Indonesia muốn đội tuyển quốc gia nước này khai tác tốt điểm yếu của tuyển Việt Nam, hướng đến mục tiêu chiến thắng trong 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Báo Indonesia chỉ ra 3 điểm yếu của tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam thua Indonesia tại vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: Quỳnh Anh

Sau Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ chạm trán trong 2 lượt trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 3 tới đây.

Cụ thể, trận lượt đi sẽ diễn ra trên sân vận động Gelora Bung Karno (Jakarta) vào ngày 21.3 và trận lượt về diễn ra sau đó 5 ngày trên sân vận động Mỹ Đình.

Mới đây, báo giới Indonesia đã chỉ ra những điểm yếu của tuyển Việt Nam. Cụ thể, tờ Suara đánh giá điểm yếu đầu tiên nằm ở vấn đề thể lực.

"Ông Troussier từng cho rằng, đội hình của ông chỉ có thể thi đấu với cường độ cao trong 60-70 phút. Điều này trái ngược với lối chơi mà chiến lược gia này xây dựng, tập trung vào cường độ cao, kể cả khi không có bóng", tờ Suara viết.

Tờ báo này còn chỉ ra một điểm yếu khác, đó là các cầu thủ Việt Nam không giữ được bình tĩnh, dễ bị kích động bởi cảm xúc. Minh chứng cho luận điểm trên chính là tấm thẻ đỏ của tiền vệ Lê Phạm Thành Long và Khuất Văn Khang tại Asian Cup 2023 vừa qua.

Ngoài ra, tờ Bola cũng nhận định, sự sa sút phong độ của tuyển Việt Nam trong thời gian qua sẽ khiến cầu thủ không có được tinh thần tốt nhất.

Từ những vấn đề trên, báo chí Indonesia kỳ vọng đoàn quân của huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ tận dụng, khai thác tốt điểm yếu của đối phương để giành trọn 6 điểm trong những cuộc đối đầu sắp tới.

Hai trận đấu này có ý nghĩa quyết định với cả hai đội bóng, trong việc giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup.Hiện tại, sau 2 lượt trận, tuyển Việt Nam đang xếp nhì bảng F với 3 điểm (1 thắng, 1 thua), trong khi Indonesia đứng cuối bảng với 1 điểm (1 thua, 1 hoà). Do đó, đội bóng xứ Vạn đảo đang rất quyết tâm đánh bại Việt Nam để đạt được mục tiêu ban đầu đề ra.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo Indonesia chỉ ra 3 điểm yếu của tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO