Báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước

Nguyễn Hải| 08/09/2023 18:06

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ báo chí, xuất bản đã được xác định là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước.

Chiều 8/9, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tới thăm, làm việc với Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm kiểm tra, đánh giá hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực công tác báo chí, xuất bản thời gian qua.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ báo chí, xuất bản đã được xác định là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước.

Trong bối cảnh hiện nay, vai trò này càng cần được củng cố và đẩy mạnh để tạo quyết tâm mạnh mẽ, tạo sự đồng lòng nhất trí trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong việc thực hiện hoàn thành các mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 của đất nước như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước - 1

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc chiều 8/9 (Ảnh: Nguyễn Hải).

Để báo chí, xuất bản làm tốt vai trò của mình, một trong những yếu tố quan trọng là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực báo chí, xuất bản; trong đó yếu tố cốt lõi là chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực phải thực sự được quan tâm đúng mức, đúng với yêu cầu mà thực tiễn đòi hỏi.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các đại biểu thảo luận những vấn đề đặt ra trong công tác đào tạo nguồn nhân lực báo chí, xuất bản, truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho biết hơn 60 năm qua học viện đã đào tạo, bồi dưỡng hàng chục nghìn cán bộ làm công tác tuyên giáo, báo chí, xuất bản, truyền thông cho Đảng, Nhà nước.

Nhiều người được đào tạo tại học viện đã, đang giữ trọng trách cao trong các cơ quan tuyên giáo, báo chí, xuất bản,...

Báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước - 2

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa (Ảnh: Nguyễn Hải).

Trong thời gian tới, để Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục triển khai, thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tuyên giáo, báo chí, xuất bản, truyền thông, học viện đã có nhiều đề xuất, kiến nghị với Ban Tuyên giáo Trung ương và các ban, bộ, ngành Trung ương.

Trong đó, học viện đề xuất Ban Tuyên giáo Trung ương sớm có tổng kết về công tác đào tạo nguồn nhân lực làm công tác tuyên giáo, báo chí, xuất bản, truyền thông trên cả nước để đánh giá những thành công, hạn chế, bất cập từ đó có những chỉ đạo phù hợp trong công tác đào tạo, quản lý lĩnh vực này trên cả nước...

Trong buổi làm việc, nhiều ý kiến, thảo luận của các đại biểu đã tập trung trao đổi các nội dung, phương hướng và đề xuất để tiếp tục tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác tư tưởng - văn hóa, báo chí, xuất bản, truyền thông cho Đảng và Nhà nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO