Báo chí Indonesia ‘mỉa mai’ Văn Hậu khi vắng mặt trong danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

26/12/2023 11:15

Sau khi danh sách tập trung ĐT Việt Nam được công bố, truyền thông Indonesia đã dành sự quan tâm đặc biệt về sự vắng mặt của Văn Hậu.

Tờ Bola Nusantara và Tribun News đều tỏ ra hào hứng và để lại những dòng bình luận mang đầy tính "mỉa mai" khi hậu vệ Đoàn Văn Hậu không được triệu tập cùng tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo quên Văn Hậu đi thôi
Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam được báo chí Indonesia "đặc biệt" quan tâm

Trong đó, Bola Nusantara giật tít: “Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2023: Vắng ‘kẻ thù’ của ĐT Indonesia”.

“HLV ĐT Việt Nam, ông Troussier đã triệu tập 34 cầu thủ để chuẩn bị cho Asian Cup 2024. Điều đáng nói là trong danh sách này không có cái tên Đoàn Văn Hậu.

Cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ trái thường xuyên là cơn ác mộng của ĐT Indonesia. Đoàn Văn Hậu vừa dính chấn thương gót chân từ tháng 9/2023.

Anh thậm chí còn không thi đấu cho Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026″.

Trong khi đó, Tribun News cũng đề cập đến Văn Hậu trong bài viết: “Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2024, đối thủ của tuyển Indonesia không có tên”.

Cụ thể, tờ báo Indonesia chia sẻ: “Việt Nam tiếp bước ĐT Brazil, Pháp và các nước châu Âu khác trong việc công bố danh sách đội hình qua truyền hình trực tiếp diễn ra vào chiều 25/12.

Đối thủ của Indonesia ở SEA Games 2019 từng làm Evan Dimas bị thương trong trận chung kết là Đoàn Văn Hậu, cầu thủ này không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Troussier”.

Đây không phải lần đầu tiên báo chí Indonesia buông lời công kích với Văn Hậu. Truyền thông "xứ vạn đảo" luôn dành sự quan tâm đặc biệt và xem cầu thủ người Thái Bình là "cái gai" trong mắt. Nguyên nhân là vào năm 2019, Văn Hậu đã có pha vào bóng khiến cầu thủ Evan Dimas dính một chấn thương nặng trong trận chung kết SEA Games giữa Indonesia với Việt Nam.

Kết luận về chấn thương của Evan Dimas sau pha va chạm với Đoàn Văn Hậu
Pha vào bóng khiến Văn Hậu bị truyền thông và NHM bóng đá "xứ vạn đảo" ghim đến tận bây giờ

Sau tình huống đó, người hâm mộ bóng đá Indonesia tràn vào tấn công trang cá nhân của cầu thủ sinh năm 1999, còn truyền thông nước này luôn đặt cho hậu vệ trái ĐT Việt Nam biệt danh không mấy dễ nghe là "Kẻ hủy diệt đôi chân Evan Dimas" cho đến nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Báo chí Indonesia ‘mỉa mai’ Văn Hậu khi vắng mặt trong danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO