Bàn thắng của tiền vệ Phạm Tuấn Hải gây ấn tượng với thủ môn Nhật Bản

HOÀNG HUÊ| 07/03/2024 11:22

Thủ môn đội tuyển Nhật Bản Zion Suzuki thừa nhận, bản thân vẫn còn ấn tượng bởi bàn thua thứ 2 mà anh phải nhận (do tiền vệ Phạm Tuấn Hải ghi bàn) ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Bàn thắng của tiền vệ Phạm Tuấn Hải gây ấn tượng với thủ môn Nhật Bản
Tiền đạo Phạm Tuấn Hải (ngoài cùng, bên phải) ghi bàn vào lưới tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023. Ảnh: Quỳnh Anh

Mới đây, thủ môn Zion Suzuki của đội tuyển Nhật Bản đã có bài phỏng vấn trên tờ Number Bunshun. Đây là thủ thành được huấn luyện viên Moriyasu trao cơ hội bắt chính ở cả 5 trận của đội bóng xứ sở mặt trời mọc tại Asian Cup 2023.

Xuyên suốt giải đấu, thủ thành sinh năm 2002 phải vào lưới nhặt bóng 8 lần, trong đó có 2 bàn thua đến từ các bàn thắng của tiền đạo Đình Bắc và tiền vệ Phạm Tuấn Hải trong trận đấu ra quân giữa tuyển Nhật Bản và tuyển Việt Nam vào ngày 14.1.

Zion Suzuki chia sẻ, sau Asian Cup 2023, thủ môn này đã tự ngồi xem lại màn thể hiện của bản thân. Thủ thành 22 tuổi cho biết, bàn thua thứ 2 mà anh phải nhận ở trận gặp đội tuyển Việt Nam trở thành một nỗi ám ảnh.

"Tôi cảm thấy bị ám ảnh và khó quên bởi những sai lầm mà bản thân đã mắc phải ở trận gặp tuyển Việt Nam. Tôi đã phải phân tích tình huống dẫn đến bàn thua và dành nhiều thời gian để xem đi xem lại chúng.

Tôi phán đoán đối phương sẽ thực hiện quả tạt nên đã quyết định băng ra đấm bóng. Tuy nhiên, tôi đã bước lên quá cao. Đó là một sai lầm. Thấy vậy, tôi nhanh chóng điều chỉnh lại vị trí và chuyển trọng tâm khi đối phương thực hiện cú sút đầu tiên.

Nhưng sai lầm thứ 2 lại đến khi tôi cố bắt dính quả bóng trước sức ép của các cầu thủ đối phương nhưng lại dùng sai kĩ thuật. Kết quả là tiền đạo đối phương (Tuấn Hải) quá nhanh, sút bồi thành công" - Zion Suzuki nói.

Thủ môn ở trận tuyển Nhật Bản và tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Ảnh: JFA
Thủ môn Zion Suzuki ở trận tuyển Nhật Bản gặp tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023. Ảnh: JFA

Thủ thành của tuyển Nhật Bản khẳng định, dù chỉ là một lỗi nhỏ nhưng điều này khiến anh nhận bàn thua thứ 2, đó là thời điểm đội bóng xứ sở mặt trời mọc bị tuyển Việt Nam dẫn ngược 2-1.

Anh khẳng định, áp lực dành cho bản thân sau bàn thua đó rất lớn nhưng may mắn khi tuyển Nhật Bản có thắng lợi 4-2 chung cuộc.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 tới đây, tuyển Nhật Bản sẽ có 2 trận đấu với tuyển CHDCND Triều Tiên, trong khi tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển Indonesia.

Về phía Tuấn Hải, tiền đạo này mới chỉ ghi được 3 bàn thắng cho Hà Nội FC kể từ đầu V.League 2023-2024.

Với phong độ hiện tại của Tuấn Hải và các tuyển thủ quốc gia khác, huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có những tính toán kĩ lưỡng khi lựa chọn nhân sự chuẩn bị cho tuyển Việt Nam ở 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bàn thắng của tiền vệ Phạm Tuấn Hải gây ấn tượng với thủ môn Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO