Bán kết World Cup nữ 2023 ngày 15/8: Tây Ban Nha đấu Thụy Điển

Bình An| 15/08/2023 06:00

Cả Tây Ban Nha lẫn Thụy Điển đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết World Cup nữ. Cả hai đều thể hiện rất ấn tượng ở các vòng trước và hai đội phải loại nhau ở Bán kết thực sự gây tiếc nuối.

Lịch thi đấu Bán kết World Cup nữ 2023

-15h00 ngày 15/8: Tây Ban Nha – Thụy Điển (TH Quốc hội….)

download_11zon.jpg
Cả Tây Ban Nha lẫn Điển đều xứng đáng vào chung kết nhưng chỉ có một đội đi tiếp.

Tây Ban Nha đã vượt qua Hà Lan trong trận đấu kéo dài 120 phút để vào bán kết trong khi Thụy Điển đánh bại cựu vô địch Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Tây Ban Nha đi sâu đến vậy tại một giải đấu lớn kể từ khi vào Tứ kết EURO 1997. HLV Jorge Vilda, người đã nắm quyền từ năm 2015, thừa nhận đội của ông đã ‘vượt chỉ tiêu đề ra’ nhưng muốn làm được nhiều hơn thế, vào chung kết và lên ngôi vô địch. Tài World Cup 2023 lần này, Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh khi là đội ghi bàn nhiều nhất đến thời điểm này với 15 lần làm rung lưới đối phương.

1431473974.jpg
Tây Ban Nha và Thụy Điển từng gặp nhau hai lần với kết quả 1-1 và 1-0 nghiêng về Thụy Điển.

Thực tế, Tây Ban Nha không chỉ vượt qua đối thủ mà còn thắng chính mình, tạo nên một khối đoàn kết và hợp nhất. Trước giải đấu này, có đến 15 cầu thủ tuyên bố từ chối khoác áo ĐTQG để phản đối…Jorge Vilda và LĐBĐ Tây Ban Nha cửa quyền, chèn ép các cầu thủ. Mất rất nhiều thời gian, Vilda mới thuyết phục được các học trò quay trở lại. Bây giờ, họ là một khối đoàn kết vì màu cờ sắc áo.

Trước trận bán kết, khi được truyền thông đặt câu hỏi, hậu vệ của đội nữ Real Madrid Ivana Andres, một trong số cầu thủ từng phản đối Vilda, đã nói: Chúng tôi cải thiện mối quan hệ với Jorge và hoàn toàn tin tưởng ông ấy. Chúng tôi hiện giờ là một tập thể, không chỉ cầu thủ mà cả các nhân viên kỹ thuật. Chúng tôi có trách nhiệm chung trong mọi trận đấu. Thắng cùng thắng, thua cùng thua".

Vào lúc này, tinh thần của Tây Ban Nha rất cao. Nhưng nếu xét về chuyên môn, họ sẽ gặp ‘thuốc thử’ đúng nghĩa khi đối đầu với Thụy Điển.

Đến lúc này Thụy Điển là đội duy nhất tại giải hạ được hai nhà cựu vô địch là Mỹ, Nhật Bản. Điều đó cho thấy thực lực của đội bóng Bắc Âu. Bóng đá nữ Thụy Điển giàu thành tích hơn hẳn Tây Ban Nha khi luôn có vị trí ổn định trong những năm gần đây: Bán kết EURO 2022, Á quân ở Olympic Tokyo 2020 và giành vị trí thứ 3 ở World Cup 2019.

28d14c2b-348f-4ff1-9ede-c188cf6e001c_1200x680_11zon.jpg

HLV Peter Gerhardsson không muốn đội bóng của mình ngủ quên trên những thành tích đó mà tập trung vào việc giành cúp vô địch: “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có đủ khả năng để vượt qua lần này. Đánh bại hai nhà cựu vô địch là Mỹ và Nhật Bản đủ chứng tỏ chúng tôi đã sẵn sàng cho bất cứ mục tiêu nào”, ông nói với Eurosports trước trận bán kết.

Tiền vệ đang khoác áo nữ Chelsea, Johanna Kaneryd, cũng tự tin: “Chúng tôi đã gặt hái những kết quả tốt và đã đến lúc làm được nhiều hơn những gì đã có”.

Trước đây, Tây Ban Nha và Thụy Điển từng gặp nhau hai lần với kết quả 1 thắng và 1 hòa cho Thụy Điển.

Đây thực sự là một trận đấu khá cân bằng về thực lực và khó đoán. Tây Ban Nha nổi trội ở khả năng tấn công và kỹ thuật cá nhân ở từng vị trí nhưng Thụy Điển là nổi bật ở phòng thủ, tính kỷ luật và khả năng chơi phản công hiệu quả.

Hầu hết các trang mạng và chuyên gia phân tích nghiêng về khả năng chiến thắng cho Thụy Điển.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha: Coll; Hernandez, Paredes, Codina, Battle; Bonmati, Abelleira, Hermoso; Redondo, Gonzalez, Paralluelo.
Thụy Điển: Musovic; Bjorn, Iiestedt, Eriksson, Andersson; Jakobsson, Bennison, Rubensson, Hurtig; Rolfo, Blomqvist.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán kết World Cup nữ 2023 ngày 15/8: Tây Ban Nha đấu Thụy Điển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO