Bán kết World Cup nữ 2023 Australia vs Anh: người Anh lần thứ 3 thất bại?

Bình An| 16/08/2023 06:00

Anh lần thứ 3 liên tiếp tham dự vòng Bán kết World Cup nữ trong khi đây là lần đầu tiên của Australia. Sau hai lần thất bại đau đớn, liệu người Anh có 'bất quá tam'?

Lịch thi đấu Bán kết World Cup nữ 2023

-17h00 ngày 16/8: Australia vs Anh (TH Quốc hội)

Australia càng vào sâu vàng trở nên đáng sợ hơn. Đội chủ nhà khởi đầu khá chậm chạp, mà điểm nhấn là trận thua 2-3 trước Nigeria tưởng như đã hết hi vọng đi tiếp. Đội bóng của HLV Tony Gustavsson lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh như Đan Mạch, Pháp để vào đến bán kết. Đây cũng là thành tích tốt nhất của bóng đá nữ Australia từ trước đến nay tại World Cup.

btbkhqk3pnlohkjx7p6cbuetbi-1-.jpg
Trận giao hữu Australia vs Anh 2-0 trước thềm World Cup 2023.

Lợi thế sân nhà, khán giả nhà ủng hộ cuồng nhiệt đã tiếp sức cho Australia chơi ấn tượng. Bên cạnh đó, đội hình của họ cũng không hề tệ với phần lớn cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng nữ của Anh.

Gần ½ đội hình Australia đang chơi tại Anh cho những CLB như Man City, Chelsea, Aston Villa v..v nên trận bán kết với Anh giống như giải Anh thu nhỏ. Đây cũng là lợi thế cho đội chủ nhà vì các cầu thủ quá quen mặt và hiểu các đồng nghiệp bên phía Anh.

Sau khi Mỹ, Hà Lan, Pháp, Nhật Bản bị loại, Anh trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch với tư cách là ĐKVĐ châu Âu. Tuy nhiên, có thể thấy chặng đường vào đến Bán kết của Anh không mấy ấn tượng, hầu hết là những chiến thắng khó khăn và thiếu thuyết phục.

lcimg-3ed17483-0bf8-4956-be7b-c201e9b1cb18.jpeg
Người Anh sẽ lại bị Australia chặn đứng?

Anh đã từng hai lần lọt vào bán kết World Cup nữ nhưng đều phải dừng bước. Năm 2015 họ thua Nhật 1-2 và ở World Cup 2019 thua Mỹ với tỉ số tương tự. Vì thế ở giải năm nay họ đặt quyết tâm rất cao sau khi đã vô địch châu Âu. Liệu Tam sư có phá dớp ở lần thứ 3 góp mặt tại vòng bán kết World Cup?

Kể từ khi lên nắm ĐT Anh, HLV người Hà Lan Sarina Wiegman chưa thất bại một trận đấu chính thức nào.

Trận thua duy nhất của Sarina Wiegman khi nắm tuyển Anh là trận thua…Australia 0-2 ngay trước thềm World Cup này và đội đã đánh bại họ chính là…Australia. Nhưng đó chỉ là trận giao hữu trước giải, không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn.

Tuy nhiên, trận thua đó lại chính là một cảnh báo lớn cho Sarina Wiegman và các học trò, bởi Australia hiểu khá rõ họ, từ lối chơi đến con người.

Chính vì thế, Australia có thể nghĩ tới kịch bản một lần nữ đánh bại nữ Anh và giành tấm vé tham dự chung kết. Đó cũng là dự đoán của rất nhiều chuyên gia và cả các trang mạng cá cược, dù xét về thực lực Anh hơn hẳn chủ nhà.

4lg7qmdkaflbfajtco25neuhvm.jpg
Sam Kerr vắng mặt là thiệt thòi lớn cho Australia.

Ở trận này, Anh tiếp tục vắng Lauren James do bị treo giò vì hành vi bạo lực trong trận gặp Nigeria, trong khi đó Australia cũng không có ngôi sao Sam Kerr vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Raso, Gorry, Cooney-Cross, Foord; Egmond, Fowler.
Anh: Musovic; Earps, Bronze, Greenwood, Bright, Carter, Walsh, Stanway, Daly, Russo, Hemp, Chloe Kelly.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán kết World Cup nữ 2023 Australia vs Anh: người Anh lần thứ 3 thất bại?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO