Bán đấu giá nhiều 'tàu ma' trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị

Tiến Thành| 09/01/2024 11:02

Trong số các tàu lạ dạt vào bờ biển Quảng Trị, Cảng vụ Hàng hải tỉnh này đã tổ chức đấu giá thành công 3 tàu, đang làm thủ tục đấu giá 2 chiếc khác.

Ngày 9/1, thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị, liên quan đến những con tàu lạ trôi dạt vào bờ biển, đến nay đơn vị đã tổ chức đấu giá thành công 3 tàu. Trong đó tàu vỏ sắt trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị vào tháng 12/2022 được chốt giá cao nhất, 1,3 tỷ đồng.

Đây là con tàu được phát hiện ở bờ biển xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Tàu dài 50m, rộng 10m, cao 12m, phía trước mũi có in dòng chữ nước ngoài.

2 con tàu còn lại được đấu giá thành công nhưng giá trị không cao.

Bán đấu giá nhiều tàu ma trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị - 1

Tàu vỏ sắt dạt vào bờ biển Quảng Trị cuối năm 2022 được đấu giá thành công ở mức 1,3 tỷ đồng (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị đang làm thủ tục để đấu giá 2 tàu trôi dạt khác, gồm 1 tàu vỏ sắt dài 18m và 1 tàu vỏ gỗ.

Các con tàu này trôi dạt vào bờ biển, cơ quan chức năng đã thông báo tìm chủ sở hữu nhưng không có người đến nhận nên được xác lập quyền sở hữu toàn dân.

Như Dân trí đã thông tin, thời gian gần đây tại Quảng Trị phát hiện nhiều tàu, phương tiện lạ trôi dạt vào bờ biển.

Cụ thể, khoảng 4h30 ngày 7/1, một con tàu được phát hiện trôi dạt vào bờ biển xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong. Trên tàu không có người, chỉ có một số vật dụng in chữ nước ngoài.

Bán đấu giá nhiều tàu ma trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị - 2

Tàu không người dạt vào bờ biển Quảng Trị ngày 7/1 (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Cách đây khoảng 2 tháng, một con tàu không người khác cũng dạt vào bờ biển huyện Hải Lăng. Tàu làm bằng vỏ sắt, có số hiệu 0872 và một số ký hiệu chữ nước ngoài.

Theo cơ quan chức năng, chưa có trường hợp nào phát sinh các vấn đề an ninh quốc phòng. Theo nhận định, có thể những con tàu này bị đứt neo trôi đi hoặc chính chủ tàu bỏ vì đã cũ, hư hỏng.

Bán đấu giá nhiều tàu ma trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị - 3

Lồng bè kim loại không rõ nguồn gốc dạt vào bờ biển (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Theo quy trình, khi phát hiện tàu lạ trôi dạt vào bờ, lực lượng biên phòng điều tra, xác minh vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia hoặc các vấn đề hình sự trên biển. Đồng thời sẽ có phương án xử lý theo quy định đối với các phương tiện này.

Ngoài tàu, ngày 4 và 7/1, 2 lồng bè cỡ lớn không rõ nguồn gốc cũng trôi dạt vào bờ biển huyện Vĩnh Linh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán đấu giá nhiều 'tàu ma' trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO