Bán đảo Triều Tiên: Bình Nhưỡng tập trận; Nga-Trung Quốc nhất trí hợp tác

Bảo Hà| 21/12/2021 12:38

Ngày 21/12, Đại tá Kim Jun-rak, người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, quân đội Triều Tiên đang tiến hành cuộc tập trận quân sự thường kỳ vào mùa Đông.

Bán đảo Triều Tiên: Bình Nhưỡng tập trận; Nga-Trung Quốc nhất trí hợp tác
Triều Tiên bắt đầu tập trận mùa Đông thường niên. (Nguồn: 123rf)

Trả lời họp báo, Đại tá Kim nêu rõ: "Chúng tôi tin rằng quân đội Triều Tiên đang tiến hành các cuộc tập trận mùa Đông. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động liên quan trong khi duy trì hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan tình báo của Hàn Quốc và Mỹ".

Triều Tiên thường tiến hành cuộc tập trận mùa Đông vào tháng 12, kéo dài đến đầu mùa Xuân, thường là các cuộc tập trận bắn pháo.

Trong một diễn biến liên quan, theo thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ngày 20/12, ông Lưu Hiểu Minh, đại diện đặc biệt của chính phủ nước này về các vấn đề Bán đảo Triều Tiên, và Thứ trưởng Ngoại giao Nga Igor Morgulov đã trao đổi quan điểm về tình hình khu vực.

Thông báo được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu rõ: "Hai bên nhất trí giữ liên lạc và phối hợp chặt chẽ nhằm đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và thúc đẩy việc tìm ra giải pháp chính trị cho vấn đề này bằng những nỗ lực chung".

Ngoài ra, hai bên cũng ghi nhận Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến hồi tuần trước giữa lãnh đạo hai nước, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin.

Thông báo nhấn mạnh: "Cuộc gặp đã đạt được sự đồng thuận quan trọng, qua đó tăng cường hơn nữa lòng tin cấp cao cũng như định hướng cho sự phối hợp và hợp tác sâu rộng giữa hai nước về các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bán đảo Triều Tiên: Bình Nhưỡng tập trận; Nga-Trung Quốc nhất trí hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO