Bạc Liêu sắp thông tuyến đường có 2 hộ dân án ngữ suốt 20 năm

Huỳnh Hải| 26/12/2023 18:35

Hộ gia đình án ngữ đường lớn vào trung tâm hành chính tỉnh Bạc Liêu suốt 20 năm đã chính thức bàn giao mặt bằng để thi công thông suốt tuyến đường.

Chiều 26/12, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu, cho biết  (ngụ phường 1) đã đồng ý bàn giao mặt bằng để địa phương thi công tuyến đường Hùng Vương (nay là đường Võ Văn Kiệt) vào trung tâm hành chính của tỉnh.

Đây là một trong 2 hộ có nhà, công trình, cây cối... án ngữ trên tuyến đường này suốt hơn 20 năm qua, đến nay đã đồng thuận bàn giao mặt bằng.

Bạc Liêu sắp thông tuyến đường có 2 hộ dân án ngữ suốt 20 năm - 1

Hộ bà Nguyễn Thị Hường (trái) trên tuyến đường nhìn từ hướng tỉnh Sóc Trăng vào trung tâm TP Bạc Liêu (Ảnh: V.Đ).

Trước đó, ngày 11/7, , vật dụng án ngữ trên tuyến đường, trả lại mặt bằng cho địa phương thi công. Hộ ông Hưng cách hộ bà Hường khoảng 200m.

Theo quyết định của ngành chức năng, phần đất thu hồi của hộ bà Hường là hơn 737m2; lý do thu hồi để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường trung tâm hành chính tỉnh.

Bạc Liêu sắp thông tuyến đường có 2 hộ dân án ngữ suốt 20 năm - 2

Lực lượng chức năng tiến hành dọn mặt bằng khu vực đất hộ bà Hường để thi công tuyến đường trong ngày 26/12 (Ảnh: HH).

"Sau khi triển khai các quyết định liên quan, lực lượng chức năng đã tiến hành dọn mặt bằng để thi công tuyến đường, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2024", lãnh đạo TP Bạc Liêu cho hay.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, chủ trương của tỉnh phải giải phóng mặt bằng để làm thông thoáng giao thông, tạo điều kiện cho TP Bạc Liêu phát triển kinh tế, du lịch…

Bạc Liêu sắp thông tuyến đường có 2 hộ dân án ngữ suốt 20 năm - 3

Một đoạn trên tuyến đường bị nghẽn nhiều năm qua. Trong ảnh nhìn từ trung tâm TP Bạc Liêu ra hướng tỉnh Sóc Trăng (Ảnh: HH).

Đường Võ Văn Kiệt thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường vào Trung tâm khu hành chính tỉnh Bạc Liêu, có 62 hộ dân bị ảnh hưởng. Đây là tuyến đường cửa ngõ dẫn đến trung tâm hành chính tỉnh, nhất là qua Quảng trường Hùng Vương, nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn của tỉnh Bạc Liêu.

Bài liên quan
  • Về Bạc Liêu, nghe chuyện xưa Nọc Nạng
    Vùng đất Bạc Liêu những năm đầu thế kỷ XX nổi tiếng với những sự kiện nông dân nổi dậy, đứng lên chống áp bức, bóc lột của thực dân Pháp và tay sai. Vụ án Nọc Nạng ở Giá Rai và vụ án Chủ Chọt Trần Kim Túc ở Ninh Thạnh Lợi là những minh chứng. Về đồng Nọc Nạng hôm nay, chuyện xưa như được tái hiện qua từng hiện vật, không gian.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu sắp thông tuyến đường có 2 hộ dân án ngữ suốt 20 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO