Bạc Liêu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 22 lãnh đạo

Huỳnh Hải| 28/10/2023 12:35

22 lãnh đạo khối HĐND, UBND và trưởng các sở, ngành của tỉnh Bạc Liêu được lấy phiếu tín nhiệm.

Ngày 28/10, Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) thông qua một số nghị quyết kinh tế, xã hội và lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã lấy phiếu tín nhiệm 22 lãnh đạo thuộc khối HĐND (5 người) và khối UBND (17 người); có 6 người không phải lấy phiếu tín nhiệm do không đủ thời gian (1 người khối HĐND, 5 người khối UBND).

Bạc Liêu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 22 lãnh đạo - 1

Các đại biểu HĐND tỉnh Bạc Liêu bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu (Ảnh: Huỳnh Hải).

Trước khi bỏ phiếu tín nhiệm, ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu, đề nghị các đại biểu HĐND xem xét kết quả tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, để bỏ phiếu một cách khách quan.

Kết quả bỏ phiếu cho thấy người có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu (39/42 phiếu).

Người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Từ Minh Phúc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu (6/42 phiếu).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều đứng thứ 6 trong số những người có phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất. Ông Thiều nhận 1 phiếu tín nhiệm thấp.

5 người không có phiếu tín nhiệm thấp gồm: ông Lữ Văn Hùng, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Tấn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Tấn Cận, ông Phan Thanh Duy và ông Huỳnh Chí Nguyện cùng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu, nhấn mạnh kết quả thể hiện mức độ tín nhiệm, sự ghi nhận về những nỗ lực từ đầu nhiệm kỳ đến nay của các đơn vị.

Ông đề nghị những người được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phát huy kết quả đạt được, sửa khuyết điểm, hạn chế để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao; có trách nhiệm cao hơn nữa với cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Chỉ đạo công tác đến cuối năm, ông Lữ Văn Hùng đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành địa phương tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, đẩy nhanh các dự án chậm tiến độ, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công…

"Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, cải cách hành chính, đổi mới phương pháp chỉ đạo, điều hành, bám sát các kết luận, nghị quyết, quyết định của Trung ương, của tỉnh và tình hình thực tiễn của đơn vị, địa phương; khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh, ngại khó, trông chờ, ỷ lại", ông Hùng chỉ đạo rõ.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng thông qua các tờ trình về kinh tế, văn hóa, xã hội như: Quy hoạch tỉnh Bạc Liêu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy định điều kiện về diện tích nhà ở tối thiểu được đăng ký thường trú; Hỗ trợ mức đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ cận nghèo;…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 22 lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO