Bác bỏ thông tin đàn áp người dân để thi công cảng container Long Sơn

Thanh Tùng| 01/11/2023 15:26

Sau đối thoại, vận động, người dân xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa không còn tập trung đông để phản đối dự án xây cảng container. Không có chuyện xảy ra cưỡng chế để thi công dự án.

Ngày 1/11, ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết, sau thời gian được tuyên truyền, vận động, đối thoại, người dân xã Hải Hà đã không còn tập trung phản đối dự án xây dựng bến số 3, Long Sơn.

"Hôm nay (1/11) công trường thi công bình thường, không có người dân nào xuất hiện nữa, người dân đã nhận thức được vấn đề", ông Thế Anh cho biết.

Bác bỏ thông tin đàn áp người dân để thi công cảng container Long Sơn - 1

Không còn tình trạng người dân tập trung phản đối dự án, lực lượng thi công đã làm việc trở lại (Ảnh: Hoàng Dương).

Theo ông Thế Anh, ngày 31/10, để đảm bảo cho nhà thầu thi công đúng tiến độ, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng tại thị xã Nghi Sơn triển khai phương án đảm bảo an ninh, trật tự để thi công tại bến số 3.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai phương án, một bộ phận người dân xã Hải Hà tiếp tục có các hành vi chống đối, gây .

Bên cạnh đó, một số tài khoản mạng xã hội còn đăng tải, phát đi thông tin về việc lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cưỡng chế và đàn áp người dân phản đối xây dựng bến số 3 cảng container Long Sơn.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thế Anh, cho hay đây là dự án trọng điểm để phát triển kinh tế, dự án được triển khai với mặt bằng sạch và đầy đủ cơ sở pháp lý nên thông tin cưỡng chế là bịa đặt.

"Lực lượng chức năng được huy động tại công trường là để bảo đảm an ninh trật tự, một số người phản đối bị tạm giữ để điều tra, làm rõ. Ngày hôm qua đã được cho về nhà, không có chuyện cưỡng chế ở đây", ông Thế Anh cho biết thêm.

Dự án Cảng container Long Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016. Đây là công trình hạ tầng biển quan trọng không chỉ với Khu Kinh tế Nghi Sơn, mà còn đối với tỉnh Thanh Hóa và cả khu vực Bắc Trung Bộ.

Việc triển khai đầu tư xây dựng dự án thời điểm này là cần thiết nhằm hình thành, phát triển khu vực cảng container chuyên dụng đầu tiên tại Cảng Nghi Sơn.

Bác bỏ thông tin đàn áp người dân để thi công cảng container Long Sơn - 2

Người dân tập trung phản đối dự án xây dựng bến số 3, cảng container Long Sơn (Ảnh; Hoàng Dương).

Tuy nhiên, khi dự án bắt đầu triển khai thì hàng trăm người dân ở xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn tụ tập đông người cản trở thi công ở bến số 3, cảng container Long Sơn. Đồng thời, kéo lên UBND xã Hải Hà phản đối khiến giao thông qua một số tuyến đường hỗn loạn, ách tắc kéo dài.

Liên quan đến vụ việc, Công an thị xã Nghi Sơn đã khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng tại xã Hải Hà.

Ngày 28/10, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Nghi Sơn đã ra lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Cao Thị Lĩnh (SN 1991, ở xã Hải Hà, thị xã Nghi Sơn).

Cơ quan chức năng đã thu giữ một số tài liệu liên quan tới việc tổ chức, kích động đông người chống đối xây dựng cảng. Ngoài bà Cao Thị Lĩnh, cơ quan công an cũng đã triệu tập một số người khác lên làm việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bác bỏ thông tin đàn áp người dân để thi công cảng container Long Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO