'Bà trùm xã hội đen' Kim Phượng giấu gia đình vào viện chữa ung thư

06/10/2023 20:28

"Tôi giấu bệnh, không cho mẹ biết, sợ mẹ phải chịu cú sốc. Tôi chỉ nói sắp tới đi quay phim ở tỉnh thời gian dài", diễn viên Kim Phượng chia sẻ.

Diễn viên Kim Phượng là một gương mặt quen mặt với khán giả truyền hình, nổi tiếng với những vai lập dị, cá tính, gây ấn tượng qua vai bà trùm xã hội đen Phượng D trong phim Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn.

Khác với hình ảnh trên phim, Kim Phượng ở ngoài rất nữ tính, nhẹ nhàng. Năm 2005, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Kim Phượng bất ngờ phát hiện bị ung thư, phải ngưng lại công việc nghệ thuật. Tuy nhiên, cô đã tự mình vượt qua căn bệnh quái ác.

Bà trùm xã hội đen Kim Phượng giấu gia đình vào viện chữa ung thư-1
Nhà diễn viên Kim Phượng.

Mới đây, tại chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà, Kim Phượng đã chia sẻ không gian sống hiện tại của mình là một căn nhà chung cư rộng rãi, bên trong tràn ngập màu sắc, sự ấm áp cũng như năng lượng tích cực, với nhiều cây xanh, trang trí nữ tính. Cô sống cùng con gái 10 tuổi, mẹ ruột và mẹ nuôi tại căn nhà xinh xắn.

Cô nói: "Mẹ nuôi là bạn thân của mẹ tôi, đồng hương từ Sóc Trăng và cũng gắn bó nhiều với tôi nên hai mẹ cùng sống với tôi ở đây luôn. Tôi chỉ có một con gái.

Sau biến cố về bệnh tật, tôi đồng hành cùng Bộ Y tế tại chương trình Phòng chống ung thư quốc gia. Tôi đi nhiều nơi, gặp gỡ để truyền đạt lại kinh nghiệm, câu chuyện vượt qua ung thư của mình. Điều đó làm tôi rất hứng thú nên tôi theo đuổi nó. Hiện tại, công việc chủ yếu của tôi là kinh doanh.

Thi thoảng, tôi cũng nhớ nghề, muốn đóng phim lại và cũng có những dự án phù hợp gửi đến tôi. Tôi bị kẹt với dự án phim 'Bão Ngầm' từ năm 2019, mất đến 3 năm mới hoàn thành.

Dự án đó khá lâu và phức tạp, tôi vừa phải đóng con trai vừa phải đóng con gái, giới tính linh hoạt".

Bà trùm xã hội đen Kim Phượng giấu gia đình vào viện chữa ung thư-2
Kim Phượng và hai người mẹ.

Tiếp đó, Kim Phượng chia sẻ về tuổi thơ: "Dù có bệ phóng gia đình rất tốt nhưng ở thời điểm 1980 khi tôi ra đời, ai cũng khó khăn nên nhà tôi cũng vậy. Tôi cũng như mọi người, phải đi bắt tôm tép, cua đồng…

Ba tôi lại mất sớm. Tôi nhớ rất rõ, năm đó tôi học lớp 2, ba tôi đi công tác. Tôi đang chờ ba về tắm cho mình thì một chú tới báo với tôi là ba tôi bị chìm, mất tích và chắc là không qua khỏi. Sau đó, mẹ và cơ quan phải đi tìm xác ba.

Tôi mới có 7 tuổi, chưa hiểu chuyện nên không hiểu vì sao mọi người lại cứ khóc. Mọi người bảo tôi không được khóc, cứ cười lên thì tôi cũng cười. Nhưng tôi cười thì mọi người lại càng khóc, ngất xỉu.

Những ngày về sau, tôi mới nhớ ba và khóc. Cứ mỗi chiều tôi lại ngồi chờ ba tắm cho mình và khóc. Mẹ tôi ngày càng suy sụp, ốm yếu, ngồi không nổi. Tôi tự dặn mình phải mạnh mẽ, đương đầu với cuộc sống để làm chỗ dựa cho mẹ".

Về thời điểm phát hiện ung thư, Kim Phượng cho biết: "Lúc đó, tôi đang đi phim 'Ngã Rẽ Cuộc Đời' thì thấy có dấu hiệu nên đi khám. Bác sĩ bảo tôi còn trẻ, không bị được, chỉ là nguyệt san thì lên hạch thôi. Nhưng hết nguyệt san rồi tôi vẫn thấy dấu hiệu. Tôi đi khám ở 1 bệnh viện khác và bác sĩ vẫn nói y như vậy.

Bà trùm xã hội đen Kim Phượng giấu gia đình vào viện chữa ung thư-3
Tạo hình vai diễn Phượng D của Kim Phượng trong "Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn".

Tôi không chịu, tới một bệnh viện quốc tế làm sinh thiết và phát hiện tế bào ung thư giai đoạn 1. Tôi sững sờ, lên căng tin ngồi bất động suốt 3 tiếng đồng hồ.

Sau đó, tôi xin gặp bác sĩ người Pháp để tránh bị người ta biết mình là ai. Tôi giấu bệnh, không cho mẹ biết, sợ mẹ phải chịu cú sốc. Tôi chỉ nói sắp tới đi quay phim ở tỉnh thời gian dài. Thế là tôi một thân một mình vào viện mổ, làm mọi thứ. Sau gần hai năm điều trị, khỏi hoàn toàn thì tôi mới nói cho gia đình biết".

Có mặt tại chương trình, mẹ nuôi Kim Phượng là cô Thủy chia sẻ về lý do gắn bó với gia đình nữ diễn viên: "Tôi và cô Mê Ly (mẹ ruột Kim Phượng) là bạn bè cùng sinh ra, lớn lên ở Sóc Trăng. Tôi rất ngưỡng mộ chị Mê Ly vì chồng mất sớm, một mình gồng gánh nuôi hai con. Kim Phượng hồi đó còn nhỏ nhưng đã mạnh mẽ lắm.

Tôi không nghĩ Kim Phượng sẽ thành diễn viên và càng bất ngờ hơn khi thấy Kim Phượng trong phim với ngoài đời khác nhau quá. Kim Phượng trong phim như con trai, đánh đấm các kiểu nhưng ở ngoài lại rất thùy mị, nhẹ nhàng, lại rất đạo đức. Tôi xem Kim Phượng mà hết hồn".

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Bà trùm xã hội đen' Kim Phượng giấu gia đình vào viện chữa ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO