Ba người hùng vụ cháy Trung Kính: Ám ảnh tiếng kêu cứu và ánh đèn flash

25/05/2024 17:23

Ba chàng trai không quen biết đã cùng nhau tạo nên một khoảnh khắc xúc động. Sau vụ cháy, họ còn những điều ám ảnh mãi không thôi.

Vụ cháy xảy ra tại phố Trung Kính, TP. Hà Nội lúc nửa đêm rạng sáng ngày 24/5 cướp đi sinh mạng của 14 người khiến dư luận bàng hoàng, đau xót. Đến sáng ngày 25/5, hiện trường vụ cháy vẫn được phong tỏa để điều tra, xác minh nguyên nhân gây cháy. Khoảng 5 người thuê trọ và 5 người của chủ nhà đã được cứu thoát.

Khi phát hiện vụ cháy, người dân quanh khu vực đã nhanh chóng kéo tới dập lửa và gọi điện báo cho cơ quan chức năng.

Sau vụ cháy, người dùng mạng xã hội đã chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên dũng cảm trèo lên tầng cao phá cửa sổ, cứu người mắc kẹt trong đám cháy.

Nam thanh niên đó là Đồng Văn Tuấn (quê ở huyện Trực Ninh, Nam Định) trọ cách nơi cháy 2 nhà. Khi phát hiện cháy, Tuấn kết hợp với 2 người không quen (anh Hoàng Anh Tuấn, quê Nam Định và anh Phạm Quốc Luật, quê Hà Tĩnh) sống gần khu trọ cùng nhau leo thang, đập tường cứu người.

Ba người hùng vụ cháy Trung Kính: Ám ảnh tiếng kêu cứu và ánh đèn flash - 1

Ba người hùng trong vụ cháy (từ trái qua): Đồng Văn Tuấn, Hoàng Anh Tuấn, Phạm Quốc Luật (Ảnh: VTV).

Khoảnh khắc họ đập tường cứu người đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Nhiều người xem video không khỏi xúc động và thán phục trước sự dũng cảm của ba chàng trai này.

Không ai trong số họ mong muốn trở thành một người hùng trong nghịch cảnh. Tuy nhiên, ở trong tình thế cấp bách, dù không quen biết, họ đã cùng nhau hợp lực để cứu người.

Trưa 25/5, 3 người hùng trong vụ cháy Trung Kính đã có cuộc hội ngộ trong chương trình của VTV24.

Khi được hỏi về khoảnh khắc ám ảnh nhất trong vụ cháy, Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, sau khi 3 anh em cứu được 3 người từ trong căn nhà bị cháy, họ nhìn thấy phía sau của dãy nhà có một nạn nhân bật đèn flash điện thoại liên tục vẫy tay kêu cứu.

Tuy nhiên, vì lúc đó lửa cháy quá to, không ai có thể vào sâu được bên trong, đồng thời lực lượng phòng cháy chữa cháy cũng đã có mặt nên cả 3 đành rút ra ngoài. Việc biết có người gặp nạn mà không thể cứu được khiến họ cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Đồng Văn Tuấn thì chia sẻ, khi cầm chiếc búa to đúng bằng cánh tay mình đập vào tường, anh nghe rõ tiếng kêu cứu từ phía trong vọng ra.

Dù người không được to khỏe, lực văng của búa mạnh nhưng nghe tiếng kêu của nạn nhân, bên trong Tuấn như có một sức mạnh phi thường. Anh đã cố gắng hết sức để đập bung mảng tường bê tông kiên cố.

Với anh Luật, điều khiến anh cảm thấy đau xót nhất là đứng trước biển lửa, anh nghe thấy tiếng khóc thét, kêu cứu của các nạn nhân nhưng đành bất lực. "Khi ấy, chúng tôi chỉ muốn cứu được càng nhiều người càng tốt nhưng lại không thể làm gì được", anh nói.

Đồng Văn Tuấn là xe ôm công nghệ, anh đi làm về muộn nên bữa cơm tối bắt đầu khi đã rạng sáng. Rạng sáng 24/5, nghe tiếng nổ, anh cùng vài người bạn chạy ra ngoài nghe tiếng kêu cứu nên tìm cách cứu người. Sau vụ cháy, Tuấn cho biết bị trật khớp tay, tình trạng nhẹ, sức khỏe bình thường.

Ba người hùng vụ cháy Trung Kính: Ám ảnh tiếng kêu cứu và ánh đèn flash - 2

Ban thờ được lập trước ngôi nhà xảy ra vụ cháy. Nhiều người thân của các nạn nhân đã đến thắp hương sáng 25/5 (Ảnh: Hồng Anh).

Hoàng Anh Tuấn là sinh viên thuê trọ gần ngôi nhà bị cháy. Anh kể gần 1h sáng, anh nghe thấy tiếng hô hoán cháy từ nhà hàng xóm.

Biết có chuyện chẳng lành, anh vội chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà tầng bên cạnh, việc tiếp cận vô cùng khó khăn.

Lúc này, bên trong căn nhà 2 tầng có nhiều tiếng kêu cứu. Hoàng Anh Tuấn cùng mọi người tiếp cận căn nhà này với lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, có thể leo lên để cứu người.

Họ dùng thang gỗ leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.

"Nhìn thấy chỉ còn lối duy nhất không có lửa bao vây, tôi và 2 anh em khác leo thang lên rồi đập tường của căn nhà", nam sinh kể.

Cả nhóm cho biết, ban đầu họ đã đập cửa kính, nhưng vì cửa có song sắt nên đã chuyển sang dùng búa đập tường và đưa người xuống. Sau khi cứu người, ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi nỗ lực cứu những người tiếp theo đều vô vọng.

Sáng nay 25/5, Đồng Văn Tuấn và Hoàng Anh Tuấn đã đến hiện trường nơi xảy ra vụ cháy để thắp hương cho các nạn nhân xấu số.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba người hùng vụ cháy Trung Kính: Ám ảnh tiếng kêu cứu và ánh đèn flash
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO