Ba của Ngọc Trinh chia sẻ khi con gái hưởng án treo: 'Tôi rất vui mừng'

02/02/2024 14:29

Chia sẻ nhanh với phóng viên Dân Trí sau phiên tòa, ông Trần Tòng, ba của người mẫu Ngọc Trinh, cho biết ông rất vui mừng khi con gái được trả tự do ngay tại phiên tòa sau 3 tháng tạm giam.

Trưa 2/2, sau nhiều giờ xét xử, TAND TPHCM tuyên phạt Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Vì sao Ngọc Trinh được hưởng án treo?

Theo HĐXX, giữa Ngọc Trinh và Trần Xuân Đông không có sự cấu kết chặt chẽ với nhau trong việc cùng nhau thực hiện tội phạm nên không thuộc trường hợp phạm tội có tổ chức.

Trong vụ án này, Trinh và Đông có ít nhất 2 lần thực hiện hành vi vi phạm. Khi lượng hình, HĐXX xem xét tính chất, mức độ tham gia của các bị cáo trong vụ án.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, các bị cáo đều có thái độ khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải. Ngọc Trinh có tham gia công tác xã hội, công tác thiện nguyện, được các cấp có thẩm quyền tặng giấy khen, thư cảm ơn.

Xem thêm: Tù treo là gì?

Ba của Ngọc Trinh chia sẻ khi con gái hưởng án treo: Tôi rất vui mừng-1
Ngọc Trinh được trả tự do sau phiên tòa (Ảnh: Hải Long).

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo, tòa nhận thấy cần có một thời gian cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội để giáo dục, răn đe.

Với Ngọc Trinh, HĐXX nhận định bị cáo phạm tội lần đầu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có nơi cư trú rõ ràng, đã bị tạm giam hơn 3 tháng. HĐXX cho rằng thời gian tạm giam phần nào tác dụng là hình phạt, do đó không cần thiết bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù vì hành vi không còn nguy hiểm cho xã hội nên cho bị cáo hưởng án treo, ấn định thời gian thử thách theo quy định của pháp luật.

Do đó, tòa tuyên phạt bị cáo Trinh 1 năm án treo, được trả tự do tại tòa.

Thử thách 2 năm

HĐXX giải thích cho Ngọc Trinh án treo là hình phạt tù có điều kiện, thời gian thử thách 2 năm tính từ ngày tuyên án.

"Từ hôm nay, trong thời hạn 2 năm, nếu bị cáo phạm tội mới bị phạt tù thì hình phạt sẽ là hình phạt tù của bản án này cộng với hình phạt tù của tội phạm mới. Nên trong thời gian thử thách bị cáo phải chấp hành tốt quy định của pháp luật, quy tắc ứng xử cuộc sống cũng như có nghĩa vụ của người hưởng án treo theo Luật Thi hành án hình sự.

Nếu vi phạm 2 lần, tòa án có thể xem xét, quyết định buộc thi hành hình phạt tù của bản án treo. Bị cáo nghe rõ không? Mặc dù HĐXX tuyên bố trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa nhưng bị cáo phải quay về trại giam làm thủ tục, nếu trong trường hợp không vi phạm tội khác thì trong ngày hôm nay, bị cáo sẽ được trả tự do", chủ tọa giải thích.

Ba của Ngọc Trinh chia sẻ khi con gái hưởng án treo: Tôi rất vui mừng-2
Ông Trần Tòng, ba của Ngọc Trinh. (Ảnh: Hải Long).

Kế thúc phiên tòa, trao đổi với phóng viên Dân Trí, ông Trần Tòng, ba của Ngọc Trinh, không giấu được sự vui mừng. "Tôi rất vui mừng", ông nói vội vàng rồi cầm điện thoại gọi cho người thân.

Ông Tòng cho biết thời gian qua ông đi thăm con gái được một lần. Chiều nay gia đình sẽ lên trại giam để đón Ngọc Trinh về. Trước phiên tòa, ông đã rất lo lắng cho con gái.

"Xong rồi, án treo. Chút tụi nhỏ ra rước về, chiều nay rước nó (Ngọc Trinh - PV) về", ông Tòng nói như reo qua điện thoại với người nhà.

Trong vụ án này, Trần Xuân Đông (thầy dạy lái xe của Ngọc Trinh) 1 năm tù về tội Gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tù về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức, tổng hợp hình phạt là 1 năm 6 tháng tù.

Theo cáo buộc, Ngọc Trinh bàn bạc cùng Trần Xuân Đông chuẩn bị mô tô phân khối lớn, lựa chọn địa điểm. Đồng thời, Trinh phân công, chỉ đạo cho trợ lý và một số người khác chuẩn bị điện thoại, flycam để quay phim.

Ngày 5/9/2023, ngày 6/9/2023 và ngày 6/10/2023, Trinh và Đông đã có hành vi điều khiển mô tô phân khối lớn thực hiện các động tác lái xe nguy hiểm, di chuyển trên nhiều tuyến đường giao thông công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức. Sau đó, Ngọc Trinh biên tập lại và đăng tải lên các trang mạng cá nhân có số lượng người theo dõi, bình luận và tương tác đặc biệt lớn gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ba của Ngọc Trinh chia sẻ khi con gái hưởng án treo: 'Tôi rất vui mừng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO