ASIAD 2023: Karate và Jujitsu giành HCĐ

Tổng hợp| 05/10/2023 18:28

Chiều nay 5/10, võ sĩ Phùng Thị Huệ bước vào thi đấu trận tranh HCĐ môn jujitsu, hạng 48kg có võ phục, gặp đối thủ người Thái Lan Nutchaya Sugun. Võ sĩ karate Đinh Thị Hương giành HCĐ đối kháng hạng 68 kg nữ

Đây là trận đấu đầy kịch tính khi Phùng Thị Huệ đã kiên cường chống đỡ võ sĩ rất mạnh của Thái Lan. Võ sĩ Việt Nam bị dẫn điểm trước nhưng sau đó đã xuất sắc gỡ hòa để kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Tại đây, võ sĩ nào ghi được điểm trước sẽ thắng ngay lập tức (golden score – điểm vàng). Với tinh thần đang lên cao, Phùng Thị Huệ đã xuất sắc giành điểm vàng, qua đó mang về tấm HCĐ quý giá cho jujitsu Việt Nam. Trước đó tại ASIAD 2018, jujitsu Việt Nam có tấm HCĐ duy nhất do công của võ sĩ Dương Thị Thanh Minh.

photo-6-16964991532571350565587_11zon.jpg

Ở bên ngoài sân, HLV Bùi Đình Tiến vỡ òa khi chứng kiến chiến thắng của học trò. Trọng tài chính thậm chí còn phải ra dấu đề nghị HLV đội Việt Nam bình tĩnh lại trước khi công bố kết quả chung cuộc.

Sau khi trọng tài phán quyết Phùng Thị Huệ giành chiến thắng, HLV Bùi Đình Tiến đứng chờ sẵn ở phía dưới rồi vác luôn học trò lên vai trong niềm vui thắng trận.

Để đoạt được chiếc HCĐ này, Huệ đã phải trải qua một hành trình đầy vất vả khi hạng cân này có sự tham gia tranh tài của tới 19 VĐV. Trận đầu Huệ thắng đối thủ người Singapore nhưng trận sau, cô thua đáng tiếc đối thủ người Thái Lan nhờ lợi thế ở hiệp phụ. Ở trận tiếp theo, Huệ giành chiến thắng trước đối thủ Kazakhstan với tỉ số 7-0 và bước vào trận tranh HCĐ.

“Đây là một trận đấu đầy cảm xúc. Hầu hết cả thời gian thi đấu, Huệ bị VĐV người Thái Lan đưa vào một thế rất khó nhưng với sự nỗ lực và sự khéo léo Huệ đã cân bằng tỉ số để đưa được trận đấu vào hiệp phụ, áp dụng luật bàn thắng vàng. Ở trận gặp đối thủ Thái Lan trước đó cũng vậy nhưng cô đã sơ xểnh khi để mất lợi thế. Đến trận tranh HCĐ, Huệ đã đòi được món nợ trước đối thủ và giành chiến thắng”, ông Trần Văn Thạch - Phụ trách môn Jujitsu Cục Thể dục thể thao.

img-5256-5581.jpg

Cũng trong chiều nay, võ sĩ karate Đinh Thị Hương giành chiến thắng 1-0 trước Ceyco Zefanya (Indonesia) trong trận tranh HCĐ đối kháng hạng 68 kg nữ.

Ngày mai Jujitsu Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài và đặt hy vọng vào

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
ASIAD 2023: Karate và Jujitsu giành HCĐ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO