Arsenal và Liverpool hưởng lợi nếu Man City bị trừ điểm

Quyết Thắng| 19/03/2024 10:03

Một cuộc điều tra về các cáo buộc vi phạm tài chính của Man City đang khiến đội bóng này có nguy cơ bị trừ điểm tại Premier League, giống trường hợp của Nottingham Forest và Eveton

Arsenal gần đây đã thông báo trên trang chủ của mình về việc sẽ không liên quan đến những vi phạm tài chính. "Pháo thủ thành London" cho đến nay vẫn hoạt động trong giới hạn của các quy tắc.

"Đội bóng tiếp tục tuân thủ các quy định về tài chính hiện hành do UEFA và Premier League đưa ra", CLB Arsenal tuyên bố trên trang cá nhân của mình.

Arsenal và Liverpool hưởng lợi nếu Man City bị trừ điểm - 1

Man City đứng trước nguy cơ bị trừ điểm vì vi phạm về Luật công bằng tài chính (Ảnh: Getty)

Luật công bằng tài chính (FFP) là bộ quy tắc được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông qua năm 2011 nhằm giám sát và kiểm soát việc quản lý tài chính của các CLB tham dự các giải đấu ở châu Âu.

Mục tiêu của Luật công bằng tài chính là để đảm bảo cân bằng tài chính giữa các CLB, tránh tình trạng không công bằng do sự giàu có và quyền lực về tài chính của một số CLB lớn gây ra.

Man City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc về vi phạm tài chính. Điều này đã được thừa nhận bởi Giám đốc điều hành Premier League Richard Masters vào tháng 1 vừa qua.

Arsenal và Liverpool hưởng lợi nếu Man City bị trừ điểm - 2

Man City bị cáo buộc bởi những vi phạm tài chính (Ảnh: Getty)

Ban tổ chức Premier League cho biết: "Quy mô và tính chất của các cáo buộc đối với Man City đang được xem xét để đưa ra án phạt phù hợp, đã có ngày ấn định cho quá trình điều tra cũng như ngày công bố án phạt. Tuy nhiên chúng tôi chưa thể công bố vì còn nội dung khác đang được làm rõ."

Việc Man City bị điều tra là cơ hội cho Arsenal và Liverpool tạo ra được khoảng cách với đối thủ của mình. Hiện tại, đoàn quân HLV Mikel Arteta đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 64 điểm, bằng điểm với Liverpool nhưng hơn về hiệu số. Man City đứng ở vị trí thứ 3, chỉ kém một điểm so với hai đội đầu bảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal và Liverpool hưởng lợi nếu Man City bị trừ điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO