Arsenal nhận cú sốc trong cuộc đua vô địch Premier League

H. Long| 31/03/2023 19:15

Việc mất trung vệ trụ cột William Saliba trong thời gian dài ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng đua vô địch Premier League của Arsenal.

Sau giai đoạn tập trung đội tuyển quốc gia, Arsenal sẽ bước vào chặng nước rút ở cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Hiện tại, đoàn quân của HLV Mikel Arteta đang dẫn đầu Premier League với 69 điểm, nhiều hơn Man City 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Arsenal nhận cú sốc trong cuộc đua vô địch Premier League - 1

Nếu phẫu thuật, Saliba có thể phải nghỉ tới hết mùa giải (Ảnh: Getty).

Đó chưa phải là cách biệt đảm bảo cho Arsenal bởi mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu nữa. Trước giai đoạn nước rút, "Pháo thủ" đã nhận tin dữ khi William Saliba có thể phải lên bàn mổ.

Trung vệ người Pháp đã dính chấn thương lưng trong trận đấu với Sporting Lisbon ở Europa League. Hiện tại, Arsenal và Saliba vẫn chưa thống nhất cách giải quyết cuối cùng về chấn thương. Bởi lẽ, nếu phải phẫu thuật, Saliba phải nghỉ thi đấu hết mùa giải này. Trong khi đó, Arsenal rất cần anh trong cuộc đua vô địch Premier League.

Tuy nhiên, nếu không phẫu thuật, Saliba có thể chịu nhiều rủi ro trong sự nghiệp, với những biến chứng xảy ra. Dù thế nào, chắc chắn trung vệ người Pháp sẽ vắng mặt trong trận đấu Leeds vào cuối tuần này.

Ở mùa giải này, Saliba đã kết hợp cùng với Gabriel Magalhaes trở thành cặp trung vệ vô cùng ăn ý của Arsenal. Nếu khuyết một trong hai vị trí, hàng thủ của "Pháo thủ" sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều khả năng, HLV Arteta phải sử dụng Rob Holding thi đấu bên cạnh Gabriel Magalhaes.

Arsenal nhận cú sốc trong cuộc đua vô địch Premier League - 2

Saliba là trung vệ không thể thay thế của Arsenal mùa giải này (Ảnh: Getty).

Không chỉ có vậy, Arsenal còn mất trụ cột khác ở hàng thủ là Takehiro Tomiyasu. Hậu vệ người Nhật Bản sẽ phải ngồi ngoài đến hết mùa giải vì chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối. Tiền vệ Mohamed Elneny cũng sẽ vắng mặt tới hết mùa.

Lúc này, Arsenal còn một "thương binh" khác là Eddie Nketiah nhưng cầu thủ này dự kiến sẽ trở lại trong tháng 4. Tiền vệ Thomas Partey và hậu vệ Kieran Tierney bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Leeds vì dính chấn thương nhẹ.

Trận đấu giữa Arsenal và Leeds thuộc vòng 29 Premier League diễn ra vào lúc 21h00 ngày 1/4.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal nhận cú sốc trong cuộc đua vô địch Premier League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO