Arsenal lập kỷ lục ấn tượng, HLV Arteta vui mừng khôn xiết

H. Long| 25/02/2024 13:04

Sau chiến thắng 4-1 trước Newcastle, Arsenal đã đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Sau trận đấu, HLV Mikel Arteta tỏ ra vui mừng vì màn trình diễn của các học trò.

Dù vừa thất bại trước Porto ở Champions League nhưng Arsenal đã nhanh chóng trở lại khi vùi dập Newcastle với tỷ số 4-1 trong trận đấu ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp cho "Pháo thủ" vẫn duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 58 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 2 điểm.

Arsenal lập kỷ lục ấn tượng, HLV Arteta vui mừng khôn xiết - 1

Arsenal giành chiến thắng tưng bừng trước Newcastle (Ảnh: Arsenal.com).

Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh. Điều đáng nói, đội bóng của HLV Mikel Arteta còn đi vào lịch sử sau chiến thắng trước Newcastle. Theo đó, họ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh ghi 2 bàn trở lên trong 7 hiệp đấu liên tiếp.

Trong thời gian qua, Arsenal đã thể hiện hàng công vô cùng lợi hại. Họ đã thắng 3-1 trước Liverpool, 6-0 trước West Ham, 5-0 trước Burnley và 4-1 trước Newcastle.

Trong khi đó, tiền đạo Bukayo Saka cũng xác lập cột mốc của riêng mình. Anh đã trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 5 trận đấu liên tiếp ở Ngoại hạng Anh cho Arsenal kể từ Ian Wright vào năm 1994.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mikel Arteta rất vui mừng vì màn trình diễn của các học trò. Ông nói: "Chúng tôi đang ở trạng thái sung mãn. Những cầu thủ có thể tự tin phô diễn kỹ năng. Mọi chuyện đang trôi chảy.

Arsenal lập kỷ lục ấn tượng, HLV Arteta vui mừng khôn xiết - 2

HLV Arteta hết lời khen ngợi màn trình diễn tuyệt đỉnh của toàn đội (Ảnh: Getty).

Arsenal đã ghi bàn theo nhiều cách khác nhau và chúng tôi còn muốn làm nhiều hơn nữa. Khi có được một bàn, các cầu thủ muốn thực hiện hai, ba, bốn bàn. Tôi rất thích tâm lý thi đấu của toàn đội.

Chúng tôi tập luyện hàng ngày theo cách tốt nhất có thể và biết chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, điều quan trọng là toàn đội thể hiện niềm tin. Họ có niềm tin vào bản thân và muốn trở nên tốt hơn.

Khi Arsenal có càng nhiều cầu thủ trở lại thì sự cạnh tranh trong đội ngày càng cao. Tôi càng có nhiều lựa chọn để thay đổi cục diện trận đấu".

HLV Arteta đặc biệt khen ngợi Jorginho sau trận đấu với Newcastle: "Đó là cầu thủ hàng đầu. Đặc biệt là khi đối thủ có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu, tôi nghĩ rằng Jorginho sẽ có ảnh hưởng rất lớn. Bạn phải làm điều đó ở cấp độ này. Khi Jorginho thi đấu không ổn định, hãy dành lời khen ngợi cho cậu ấy khi đã trở lại xuất sắc".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Arsenal lập kỷ lục ấn tượng, HLV Arteta vui mừng khôn xiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO