Apple sẽ ra mắt sản phẩm gì tại sự kiện ‘Let Loose’?

07/05/2024 07:53

Sự kiện đầu tiên của Apple trong năm 2024 diễn ra vào ngày hôm nay (7/5). Sự chú ý sẽ đổ dồn vào iPad - dòng sản phẩm chủ lực duy nhất của “Nhà táo” không nhận được cập nhật phần cứng lớn nào trong năm 2023.

iPad Pro 

Điểm nổi bật nhất của sự kiện chắc chắn sẽ nằm ở các mẫu iPad Pro thế hệ tiếp theo mà người dùng đã chờ đợi nhiều năm. Các mẫu 12,9 inch và 11 inch hoàn toàn mới sẽ xuất hiện.

Lần đầu tiên, công nghệ màn hình OLED sẽ có trên iPad. Các phiên bản iPad Pro 12,9 inch và 11 inch dự kiến đều được trang bị công nghệ hiển thị này, thay cho màn hình mini-LED (trên bản 12,9 inch) và LCD (trên model 11 inch) được sử dụng từ năm 2021 đến nay.

Việc sử dụng màn OLED sẽ giúp cải thiện độ sáng và tăng độ tương phản đáng kể, đặc biệt màu đen sẽ hiển thị tối hơn. OLED sẽ là một cải tiến lớn, đặc biệt là trên phiên bản Pro nhỏ hơn.

oled ipad pro 4tb rumor.jpg
iPad Pro 2024 nhiều khả năng sẽ có màn hình OLED. Ảnh: 9to5mac

Cả hai iPad Pro cũng được cho là sẽ mỏng hơn lần lượt là 20% và 15% với phiên bản màn hình to và bản màn hình nhỏ hơn. Cụ thể, độ mỏng của iPad Pro‌ 11,1 inch giảm từ 5,9 mm của thế hệ trước xuống 5,1 mm, còn bản 12,9 inch từ 6,4 xuống 5 mm. Camera trước sẽ được chuyển sang cạnh bên thay vì nằm phía trên. Điều này giúp việc thực hiện cuộc gọi video tốt hơn khi đặt máy nằm ngang, hay khi sử dụng kèm bàn phím.

Sự thay đổi này chủ yếu là do linh kiện màn hình OLED nhỏ hơn. Tuy nhiên, thân máy nhỏ hơn đồng nghĩa khoảng trống cho pin cũng ít hơn.

iPad Pro OLED có thể là sản phẩm Apple đầu tiên trang bị chip M4 tập trung vào AI, hoặc vẫn dùng chip M3 hiện có trên iMac hay MacBook Air.

Máy được cho là có sạc không dây MagSafe và bộ nhớ trong lên đến 4TB. Mức giá sản phẩm có thể tăng từ 160-700 USD tùy phiên bản.

iPad Air

Apple cũng được dự đoán lần đầu tiên ra mắt iPad Air với hai kích thước khác nhau. Trong đó, một mẫu 10,9 inch giống thế hệ trước, mẫu còn lại 12,9 inch tương tự iPad Pro. Động thái này hướng đến những người muốn có iPad cỡ lớn nhưng giá rẻ hơn iPad Pro.

Tuy nhiên, thiết kế iPad Air 2024 được cho là không có nhiều thay đổi so với các phiên bản tiền nhiệm, ngoài việc di chuyển camera sang bên cạnh. “Nhà táo” dự kiến trang bị chip M2 và bổ sung thêm các tùy chọn màu sắc mới cho iPad Air.

ipad air.jpg
Sẽ có thêm tuỳ chọn màu sắc cho iPad Air 2024. Ảnh: 9to5mac

Mặc dù ban đầu có nhiều thông tin cho rằng iPad Air 12,9 inch sẽ dùng màn hình LED-mini tương tự như trên iPad Pro 12,9 inch hiện tại, song nhiều khả năng model mới sẽ chỉ dùng công nghệ hiển thị LCD.

Mark Gurman của Bloomberg cho biết iPad Air 2024 dự kiến không hỗ trợ bàn phím Magic mới.

Bàn phím Magic mới

Apple có kế hoạch làm mới Magic Keyboard, tập trung vào kiểu dáng hơn là tính năng, chẳng hạn như khung làm từ nhôm thay cho nhựa hiện tại. Việc sử dụng nhôm sẽ giúp iPad và Magic Keyboard trông giống MacBook hơn ở ngoại hình và tính năng. Tuy nhiên, việc sử dụng vật liệu cao cấp sẽ khiến bàn phím đắt hơn trước.

ios 175 changes and features macbook vs ipad pro magic keyboard.jpg
Bàn phím mới sẽ được thiết kế giống như trên MacBook. Ảnh: 9to5mac

Có thông tin cho rằng bàn phím Magic 2024 sẽ chỉ tương thích với iPad Pro.

Apple Pencil 3

Apple cũng sẽ công bố bút Pencil 3 dành cho iPad. Hiện chưa có nhiều thông tin về thiết kế sản phẩm, nhưng đây có thể là mẫu Pencil đầu tiên hỗ trợ công nghệ phản hồi xúc giác, mô phỏng tốt hơn các trải nghiệm với những tác vụ khác nhau như vẽ hay viết thư pháp.

Pencil 3 còn có tính năng tìm kiếm Find My và cử chỉ “bóp”, tương tự như trên AirPods.

ipad apple pencil.jpg
Phản hồi xúc giác là công nghệ được kỳ vọng trên mẫu bút cảm ứng thế hệ thứ ba của "Nhà táo". Ảnh: 9to5mac

Một đoạn mã trong iOS 17.5 hé lộ cử chỉ bóp vào thân bút có thể kích hoạt công cụ và cài đặt khác nhau trong ứng dụng. Phụ kiện này cũng có khả năng sử dụng với Vision Pro. Apple có thể ra thêm bản màu đen thay vì chỉ có màu trắng như trước.

Ngoài ra, Apple có thể giới thiệu loạt phụ kiện mới cho iPad, iPhone và Apple Watch, cũng như công bố ngày phát hành iPad OS 17.5 cùng các tính năng kèm theo.

Sự kiện “Let Loose” sẽ được Apple phát livestream qua các kênh: YouTube, trang chủ Apple, ứng dụng Apple TV trên tất cả các nền tảng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple sẽ ra mắt sản phẩm gì tại sự kiện ‘Let Loose’?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO