Apple 'đau đầu' với iPhone màn hình gập

31/03/2024 14:31

iPhone màn hình gập (hoặc có thể là iPad màn hình gập) tiếp tục bị trì hoãn ra mắt với lý do khiến Apple "đau đầu" mà chưa thể giải quyết.

iPhone màn hình gập được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm 2026, theo dự kiến của Apple. Thế nhưng, một báo cáo từ Alpha Biz của Hàn Quốc (thông qua Digitimes) cho biết, iPhone gập (hoặc iPad gập) của Apple sẽ tiếp tục bị trì hoãn sang năm 2027.

iphone gap 5 1083.jpg
Một concept iPhone màn hình gập của Apple. Ảnh: 4RMD

Theo đó, Apple đang gặp khó với nếp nhăn do màn hình gập tạo ra, điều mà tất cả các smartphone màn hình có thể gập lại (cho đến nay) đều gặp phải ở nhiều mức độ khác nhau.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết, Apple đang thực hiện các biện pháp thay đổi nhân sự nhằm giải quyết vấn đề này. Táo khuyết đã chuyển các kỹ sư từng làm việc tại dự án Vision Pro sang nhóm thiết bị có thể gập lại. Đây được xem là giải pháp nhằm gỡ rối cho vấn đề kỹ thuật "khó nhằn" ở khâu màn hình gập, do Vision Pro đã ra mắt hoàn chỉnh và những kỹ sư ở đó có thể phát huy tốt hơn trong nhóm thiết bị gập.

iphone gap 6 1084.gif
Nhiều iFan vẫn mong đợi chiếc iPhone màn hình gập từ Apple. Ảnh: Concept iPhone gập của 4RMD

Mặc dù Samsung đang dẫn đầu trong phân khúc smartphone màn hình gập, nhưng nhiều người trong ngành công nghệ sẽ không coi trọng smartphone màn hình gập cho đến khi Apple tham gia "cuộc chơi".

Báo cáo về việc Apple buộc phải trì hoãn ra mắt iPhone gập có thể khiến các đối thủ Samsung, Google, OnePlus thở phào vì chí ít trong thời gian 2 năm tới sẽ chưa phải đối đầu với sản phẩm của Táo khuyết ở phân khúc foldable phone.

Mặc dù suy đoán của giới chuyên môn trong ngành chỉ ra rằng, Apple đang phát triển một chiếc iPhone có thể gập lại kiểu vỏ sò như Galaxy Flip, nhưng cũng có khả năng Táo khuyết đang nghiên cứu một chiếc iPhone có thể gập lại kiểu cuốn sách giống như Galaxy Fold. Nó có thể giống như một chiếc iPhone khi gập lại nhưng lại giống như một chiếc iPad Mini khi mở ra.

Tuy nhiên, chưa có nguồn tin nào xác nhận thiết bị gập của Apple sẽ ra mắt dưới dạng iPhone, iPad hay một thứ gì đó hoàn toàn khác.

Trước đó, báo cáo từ The Information hồi đầu tháng 2/2024 cho rằng, Apple đã chế tạo ít nhất 2 nguyên mẫu iPhone màn hình gập sau hơn 5 năm nghiên cứu và phát triển.

Hai nguyên mẫu iPhone này có kiểu gập dạng vỏ sò, nhưng nó không nằm trong lộ trình giới thiệu sản phẩm mới của Apple trong năm 2024 và cả 2025. Báo cáo lưu ý thêm rằng những chiếc iPhone màn hình gập vẫn có thể bị hủy bỏ nếu không đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Apple.

Ngoài ra, một nguồn tin của MacRumors tiết lộ hồi đầu năm nay rằng, Apple đã tạm dừng dự án phát triển iPhone màn hình gập do những yêu cầu khắt khe về màn hình chưa được đối tác đáp ứng.

CEO Tim Cook lần đầu đề cập với các kỹ sư và nhà thiết kế của hãng về một chiếc iPhone màn hình gập từ nhiều năm trước. Đến nay, Apple vẫn cân nhắc về các vấn đề kỹ thuật cũng như mức giá cao của sản phẩm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple 'đau đầu' với iPhone màn hình gập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO