Apple đang cố gắng giải quyết sự cố đặc biệt nghiêm trọng của iPhone

03/05/2024 08:15

Một số người dùng iPhone đang gặp phải sự cố đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến chức năng báo thức của máy không đổ chuông vào thời gian đã đặt.

Sự cố này khiến nhiều người dùng iPhone cảm thấy không hài lòng, buộc Apple phải tích cực điều tra vấn đề để tìm ra giải pháp khắc phục, bởi lẽ việc trễ theo lịch hẹn có thể gây ra tác dụng xấu cho người dùng, chẳng hạn hẹn lịch cho một cuộc họp quan trọng.

Quay trở lại với sự cố, vấn đề bắt đầu được đưa lên TikTok với những lời phàn nàn từ người dùng về chức năng báo thức không hoạt động. Apple đã công khai tuyên bố rằng đó là vấn đề đáng báo động với iPhone, mặc dù họ không đưa ra bất kỳ manh mối nào về lý do tại sao chuông báo thức không phát.

Bên cạnh đó, cũng không rõ có bao nhiêu người bị ảnh hưởng bởi sự cố này, hoặc liệu sự cố có bị hạn chế ở một số mẫu iPhone mang tính biểu tượng của công ty hay không. Cho đến khi có giải pháp chính thức, người dùng có thể thử một số thủ thuật để chuông báo thức của iPhone hoạt động trở lại, với gợi ý đầu tiên là kiểm tra cài đặt báo thức và đảm bảo rằng âm lượng của tín hiệu đánh thức rất cao.

Trong trường hợp không có lời giải thích chính thức từ Apple, một số người dùng đang đổ lỗi cho tính năng Nhận biết sự chú ý là nguyên nhân của tình trạng này. Điều này là vì khi tính năng này hoạt động trên iPhone, nó sẽ kiểm tra xem người dùng có chú ý thực sự hay không. Nếu phát hiện thấy sự chú ý này, iPhone sẽ tự động thực hiện một số điều chỉnh như giảm âm lượng cảnh báo, bao gồm cả chuông.

Một số người cho rằng khuôn mặt của người dùng đang ngủ hướng về phía màn hình iPhone có thể khiến chức năng nói trên tắt chuông báo thức. Hiện tại, người dùng có thể tắt tính năng này để tăng khả năng chuông hẹn giờ hoạt động vào những ngày đã xác định và vào thời gian được yêu cầu. Truy cập vào Cài đặt > Face ID & Mật mã, sau đó tắt tính năng Nhận biết sự chú ý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple đang cố gắng giải quyết sự cố đặc biệt nghiêm trọng của iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO