Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập vào năm sau

Khôi Nguyễn| 17/10/2024 13:20

Apple không thể ngồi yên trong bối cảnh thị trường smartphone màn hình gập đang trở nên sôi động với sự tham gia của nhiều thương hiệu.

Mặc dù có nhiều thông tin cho biết Apple có thể phải trì hoãn sự xuất hiện của iPhone màn hình gập sang năm 2026 nhưng báo cáo mới nhất chỉ ra rằng, chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ được ra mắt ngay trong năm sau.

Điều này được cho là vì nhà sản xuất iPhone dường như đang đẩy mạnh việc phát triển iPhone màn hình gập, đặc biệt nhờ vào sự hỗ trợ từ các đối tác sản xuất linh kiện đến từ Đài Loan. Cụ thể, công ty được cho là đang liên hệ với các nhà sản xuất vòng bi như Sunrise và Zhaoli – hai công ty có thể trở thành một phần trong chuỗi cung ứng cho iPhone màn hình gập.

iPhone Fold.jpg

Mặc dù cả Sunrise và Zhaoli đều từ chối đưa ra lời nhận xét đối với báo cáo nhưng việc Apple tích cực làm việc với các nhà sản xuất Đài Loan không phải là hành động lạ. Thú vị hơn, công ty được cho là đang đặt mục tiêu đặt các linh kiện liên quan đến iPhone màn hình gập ngay trong năm nay. Điều này cho thấy rằng thiết kế cuối cùng của sản phẩm có thể sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới, trước khi nhà sản xuất iPhone bắt đầu thảo luận về công suất sản xuất và khả năng cung ứng.

Ban đầu, Apple dự kiến ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên vào năm 2026. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Samsung và Huawei, công ty cần phải nhanh chóng tung ra mẫu iPhone màn hình gập của mình. Áp lực từ thị trường đã khiến Apple phải thúc đẩy quá trình phát triển với hy vọng có thể rút ngắn thời gian ra mắt xuống còn năm 2025.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple có thể ra mắt iPhone màn hình gập vào năm sau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO