Apax Leaders phản hồi thông tin bị đề xuất đình chỉ 40 trung tâm tại TPHCM

Hoàng Chung| 15/04/2023 15:03
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sáng 15/4, Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax (gọi tắt là Apax) ra văn bản phản hồi thông tin các cơ quan thuộc Sở GD&ĐT TPHCM đề xuất đình chỉ 40/41 trung tâm trên địa bàn.

Apax Leaders phản hồi thông tin bị đề xuất đình chỉ 40 trung tâm tại TPHCM - 1

Nhiều cơ sở của hệ thống Apax Leaders đóng cửa trong thời gian dài (Ảnh: Hoàng Chung).

Theo đó, phía Apax có văn bản gửi tới quý cổ đông, quý nhà đầu tư và đối tác cho biết ngày 13-14/4, một số phương tiện truyền thông có đưa tin Sở GD&ĐT TPHCM có động thái trên địa bàn thành phố.

Liên quan tới sự việc này, Apax Leaders cho biết đã có kế hoạch và quyết tâm mở cửa lại các trung tâm tại miền Nam vào trước tháng 8/2023 như đã cam kết để đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, Apax cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ học phí nếu phụ huynh không còn nhu cầu cho con đi học lại theo lộ trình và cam kết mà Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn đã đưa ra trong cuộc họp ngày 9/4/2023 vừa qua.

Theo Apax, trước đó, đơn vị này đã gửi kế hoạch và lộ trình mở lại các trung tâm trên địa bàn TPHCM tới Sở GD&ĐT. Tuy nhiên, khi mở lại 3 trung tâm đầu tiên là Him Lam (quận 6), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Apax đã chưa báo cáo và cập nhật kịp thời lên Sở GD&ĐT TPHCM.

"Vì lý do này, Sở có thông báo sẽ cân nhắc đình chỉ hoạt động 40/41 trung tâm của Apax Leaders để kiểm soát chất lượng của các trung tâm khi mở lại. Điều này cũng sẽ góp phần tạo nên sự yên tâm của phụ huynh và các học viên về chất lượng của các trung tâm Apax đủ điều kiện mở lại", Apax nêu.

Apax Leaders cho biết sẽ cử đại diện báo cáo ngay lập tức với Sở GD&ĐT TPHCM để khắc phục những thiếu sót trong quá trình vận hành sau tái cấu trúc.

Ngày 15/4, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GDĐT TPHCM cho biết, các phòng chuyên môn đã hoàn tất các thủ tục, trình giám đốc sở để ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động của 40/41 cơ sở của trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM.

Dù Apax đã đóng cửa trung tâm nhưng Sở vẫn phải ra quyết định đình chỉ để tránh trường hợp tự ý mở lại khi chưa báo cáo.

Ông Minh cho biết đã có 1.717 người gửi đơn lên Sở về việc yêu cầu Apax hoàn trả học phí còn dư. Sở đã chuyển hồ sơ liên quan đến hoạt động của đơn vị này cho Công an TPHCM theo yêu cầu.

Những lùm xùm về hoạt động của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM bắt đầu từ giữa năm 2022 liên quan đến việc Apax không xếp lớp cho học viên, chất lượng dạy học không đảm bảo, giáo viên không đạt chuẩn, nợ lương giáo viên, các trung tâm lần lượt đóng cửa…

Đỉnh điểm, tới đầu năm 2023, có tới 40/41 trung tâm của Apax Leader tại TPHCM ngưng hoạt động. Hàng nghìn phụ huynh đã gửi đơn phản ánh tới Sở GD&ĐT TPHCM.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apax Leaders phản hồi thông tin bị đề xuất đình chỉ 40 trung tâm tại TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO