Áp dụng VAR trong trận đấu Nam Định gặp Công an Hà Nội

AN NGUYÊN| 06/12/2023 17:26

Trận cầu tâm điểm tại vòng 5 V.League 2023-2024 giữa câu lạc bộ Nam Định và Công an Hà Nội sẽ áp dụng công nghệ VAR.

Áp dụng VAR trong trận đấu Nam Định gặp Công an Hà Nội
VAR được áp dụng trong trận Nam Định gặp Công an Hà Nội. Ảnh: Lâm Thoả

Những kết quả bất ngờ tại vòng 4 V.League 2023-2024 đã khiến cục diện bảng xếp hạng có sự xáo trộn.

Câu lạc bộ Nam Định vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng, trong khi vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về Thanh Hoá và Hải Phòng. Ngoài ra, 3 đội bóng Thủ đô là Công an Hà Nội, Hà Nội FC và Thể Công - Viettel gặp bất lợi khi đều thất bại ở lượt trận vừa qua.

Tại vòng 5, Công an Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trước Nam Định trên sân Thiên Trường vào ngày 9.12 tới. Đây được xem là trận cầu tâm điểm, bởi hai đội bóng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng nhất, nhì giải đấu với phần đông là các tuyển thủ quốc gia.

Trước tính chất quan trọng và sự cạnh tranh kịch tính giữa Nam Định và Công an Hà Nội, ban tổ chức quyết định áp dụng công nghệ VAR ở trận đấu này.

Bên cạnh đó, trận đấu giữa Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 10.12 cũng được sử dụng công nghệ VAR nhằm đảm bảo tính công bằng.

Trước đó, ở 4 lượt trận vừa qua, công nghệ video hỗ trợ trọng tài đã mang lại những dấu hiệu tích cực trong công tác điều hành trận đấu, giúp đội ngũ trọng tài ra phán quyết chính xác hơn.

Tuy nhiên, công tác vận hành VAR trong giai đoạn ban đầu vẫn còn một số vấn đề cần rút kinh nghiệm và cải thiện để nâng cao hiệu quả, tăng thêm sức hấp dẫn cho giải đấu.

Trước khi V.League 2023-2024 trở lại cách đây 1 tuần, Công ty VPF phối hợp cùng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức rút kinh nghiệm với đội ngũ trọng tài và trợ lý trọng tài tham gia vận hành VAR.

Ngay ở vòng 4, những tín hiệu tích cực mới đã đến. VAR hoạt động liên tục trong suốt thời gian diễn ra trận đấu (cả khi bóng ngoài cuộc) và kiểm tra mọi tình huống bằng cách xem lại tình huống quay chậm thông qua hệ thống kết nối với toàn bộ camera trên sân. Sự phối hợp tốt trong việc vận hành VAR giúp quá trình diễn ra nhanh gọn và không làm gián đoạn nhiều đến trận đấu.

Điều này hứa hẹn trong tương lai, công tác vận hành VAR tại V.League sẽ tiếp tục được cải thiện, tuân thủ theo đúng nguyên tắc quan trọng nhất khi vận hành trận đấu có VAR của FIFA là "VAR can thiệp tối thiểu, nhưng hiệu quả phải tối đa".

Bài liên quan
  • Rút kinh nghiệm vận hành VAR tại V.League
    Trong 3 vòng đấu đầu tiên tại Night Wolf V.League 2023-2024, vẫn còn một số vấn đề cần phải được cải thiện để có thể phát huy tối đa hiệu quả của công nghệ VAR.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Áp dụng VAR trong trận đấu Nam Định gặp Công an Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO