Anthony Joshua muốn trả đủ ‘cả vốn lẫn lời’ khi tái đấu Oleksandr Usyk

Bình An| 26/07/2022 20:17

Usyk muốn thắng tiếp để làm quà tặng cho quê hương Ukraine trong khi Anthony Joshua tuyên bố sẽ trả đủ ‘cả vốn lẫn lời’ để giành lại 3 đai hạng nặng và sự tôn trọng của làng quyền anh.

Trận tái đấu giữa Anthony Joshua và Oleksandr Usyk được xác nhận sẽ diễn ra tại tại Jeddah Super Dome ở Saudi Arabia vào ngày 20/8/2022. Đây sẽ là trận đấu quyền anh được mong đợi nhất trong năm 2022.

Tay đấm người Anh Anthony Joshua đang quyết tâm phục hận và giành lại các đai WBA, WBO và IBF sau trận thua “tâm phục khẩu phục” trước Usyk tại sân White Hart Lane của CLB Tottenham Hotspur hồi tháng 9/2021.

gettyimages-1405827999.jpg
Oleksandr Usyk và Anthony Joshua trong buổi công bố thời điểm và địa điểm trận tái đấu.

Kể từ trận thua đó, Joshua đã thay đổi đội ngũ huấn luyện bằng việc mời về HLV người Mỹ Robert Garcia, người từng huấn luyện 14 nhà vô địch trong sự nghiệp của mình, để cùng HLV Angel Fernandez lo chuyên môn. Tay đấm này cũng chuyển “võ đường” từ Sheffield về London cho tiện di chuyển và tập luyện.

joshua-va-hlv-roberto-garcia.jpg
HLV Roberto Garcia (phải), người từng huấn luyện 14 nhà vô địch, được Anthony Joshua thuê huấn luyện chuyên môn.

Anthony Joshua năm nay 32 tuổi và đã có 26 trận đấu chuyên nghiệp, thắng 24 trận (22 trận bằng knock-out) và thua 2 trận. Usyk năm nay 35 tuổi, dù chỉ mới có 19 trận chuyên nghiệp nhưng thắng 100% và giành đến 4 đai hạng nặng, trở thành một trong những tay đấm đáng gờm nhất hiện nay của quyền anh hạng nặng. Sau trận thắng Joshua kể trên, Usyk đang sở hữu các đai WBA, IBF, WBO và IBO, là võ sỹ thứ 3 sau Evander Holyfield và David Haye có được thành tích này.

614f9f4b2fb46b0019be2417_11zon.jpg
Anthony Joshua thua tâm phục khẩu phục trước Usyk hồi tháng 9/2021.

Ban đầu trận đấu được ấn định vào tháng 5/2022 nhưng bị đình lại vì tình hình chiến sự diễn ra tại Ukraine, quê hương của Usyk. Khi chiến cuộc nổ ra vào tháng 2, Usyk đang tham dự một sự kiện thể thao tại Anh đã lái xe ô tô đưa vợ con qua ngả Ba Lan trở về nước, cùng với các võ sỹ khác của Ukraine là Vasyl Lomachenko, anh em Wladimir và Vitaly Klitschko tham gia cầm súng chống quân Nga. Một tháng sau, anh được phép “giải ngũ” để sang Ba Lan tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Anthony Joshua.

Trong lần trả lời phỏng vấn Boxing Sence, tay đấm này cho biết: “tôi không còn tâm trí cho thể thao và không muốn rời Ukraine. Nhưng khi đến thăm bạn bè trong quân đội đang nằm viên, tất cả họ đều muốn tôi phải đánh với Anthony, phải chiến đấu và giành chiến thắng cho đất nước”.

mr3a4173.jpg
Lớn tuổi hơn, thấp hơn và thi đấu chuyên nghiệp ít hơn nhưng Usyk khiến Anthony Joshua phải 'ngước nhìn'.

Dù thắng Joshua thuyết phục xong Usyk tỏ ra khiêm tốn và tôn trọng chứ không “nổ vang trời”, hay miệt thị đối thủ như thường thấy trong giới quyền anh. Tay đấm người Ukraine nói: “Anthony Joshua là một võ sỹ giỏi. Mọi người luôn nói đó là một trận đấu dễ, không phải vậy. Đó là một trận đấu rất khó. Tôi còn nhớ là sau khi về khách sạn, tôi chỉ ăn được một ít và thiếp đi”.

skysports-anthony-joshua-olekandr-usyk_5601442.jpg
Usyk và Anthony Joshua khá thân thiện chứ không 'hổ báo', cãi cọ với nhau như thường thấy ở làng quyền anh.

Trở lại với trận tái đấu sẽ diễn ra ở Saudi Arabia, theo Givemesports, Anthony Joshua cho rằng mình đang tràn đầy tự tin: “trận đấu với Usyk hồi tháng 9, anh ta đã áp đảo tôi trong nhiều hiệp. Tôi chấp nhận thất bại như một người đàn ông. Tôi đã sai, anh ấy đúng, nhưng điều này sẽ đảo ngược vào ngày 20/8.”, tay đấm người Anh đầy khẩu khí.

iyamaxviqvkulk4ll7qtklktfq.jpg
Cú ra đòn mang tính quyết định giúp Usyk thắng Anthony Joshua hồi tháng 9/2021.

Saudi Arabia không phải là nơi lạ lẫm với Anthony Joshua, năm 2020 tại Diriyah anh đã từng đánh bại Andy Ruiz trong trận tái đấu để giành lại đai WBO. Võ sỹ này đang hi vọng sẽ tiếp tục có được may mắn lần nữa khi trở lại Saudi Arabia.

Còn Usyk, vẫn kiệm lời như thường lệ và không tuyên bố đao to búa lớn nào: “như tất cả đã biết đất nước chúng tôi đang không có điều kiện tốt nhất để tập luyện. Nhưng chúng tôi đang làm những gì phải làm. Tôi không tuyên bố bất kỳ điều gì to tát và ồn ào. Tất cả những gì tôi làm là tập luyện chăm chỉ cho đến khi trận đấu diễn ra”.

nintchdbpict000569617968_11zon.jpg
Anthony Joshua nói lòng ngưỡng mộ Nữ hoàng giúp anh có động lực chiến đấu.

Trong một diễn biến khác, “Vua giang hồ” Tyson Fury sau khi đánh bại Dillian Whyte tại Wembley hồi tháng 4 để tiếp tục giữ đai WBC và sau đó tuyên bố giải nghệ, nhưng mới đây bất ngờ tuyên bố bỏ ngỏ khả năng sẵn sàng trở lại sàn đấu để so găng với người thắng trong trận tái đấu trên.

mr3a4506.jpg
Usyk sẽ tiếp tục thắng để bước vào trận đấu lịch sử với Tyson Fury?

Nếu trận đấu này thành hiện thực, đó sẽ là cuộc so găng lịch sử của quyền anh, không chỉ về số tiền cược cực lớn mà còn là lần đầu tiên có trận đấu thống nhất 5 đai hạng nặng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Anthony Joshua muốn trả đủ ‘cả vốn lẫn lời’ khi tái đấu Oleksandr Usyk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO