Ánh Viên: Mạnh mẽ trên đường đua, dịu dàng đời thường và đĩnh đạc trong quân phục

An Nhiên (Tổng hợp MXH)| 13/11/2023 18:00

“Tiểu tiên cá” của Việt Nam sở hữu thành tích ngưỡng mộ trên đường đua và từng được phong hàm Trung tá nhưng trong đời thường, Ánh Viên giản dị, gần gũi và cũng rất đỗi dịu dàng.

anh-vien-3-vb.jpg
Ánh Viên xinh đẹp, ngọt ngào trong bộ ảnh mừng sinh nhật

Ánh Viên vừa đón sinh nhật tuổi 27. “Chúc mừng sinh nhật tôi”, cựu vận động viên bơi lội viết trên trang cá nhân. Sau khi giải nghệ, cô tiếp tục công việc liên quan đến bơi lội, nhan sắc cũng được chăm chút hơn so với khi còn thi đấu. Ở tuổi 27, dường như “tiểu tiên cá” của Việt Nam đang sống tràn đầy năng lượng và mong muốn truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ.

Mạnh mẽ trên đường đua xanh

Nguyễn Thị Ánh Viên tuyên bố giải nghệ vào năm 2021 để chăm sóc bản thân và tiếp tục việc học. Nhưng thành tích của cựu vận động viên gốc Cần Thơ để lại sẽ mất rất lâu để thế hệ trẻ phá được kỷ lục ấy.

Ánh Viên nổi lên tại SEA Games 27 ở Myanmar năm 2013. Cô giành được 3 HCV và như một bước đệm để tạo cú hích sau này.

anh-vien-2-vb.jpg
Ánh Viên đang nắm giữ nhiều kỷ lục ấn tượng

Một năm sau đó, ở tuổi 19, Ánh Viên giành được 8 HCV, một HCB và một HCĐ, đồng thời phá được 8 kỷ lục, được công nhận và VĐV ngoài Singapore xuất sắc nhất tại SEA Games 28 ở Singapore. Cô chỉ đứng sau Joseph Schooling của nước chủ nhà.

Không chỉ vậy, cô được xếp hạng 25 thế giới ở bộ môn bơi lội cự ly 400m tự do của nữ, xếp thứ 9 thế giới nội dung 400m hỗn hợp.

anh-vien-6-vb.jpg
Cựu vận động viên nổi tiếng nhận được nhiều thiện cảm của người hâm mộ bởi sự chân thành, gần gũi

Ánh Viên thống trị ở khu vực và khi ra đấu trường lớn hơn, cô giành được 2 HCĐ tại ASIAD 2014, HCV ở cuộc thi Olympic trẻ 2014... Với những thành tựu đó, VĐV sinh năm 1997 được tập huấn tại Mỹ với kinh phí lên đến 7 tỷ đồng.

Khi cô tuyên bố giải nghệ vào năm 2021, hàng triệu người hâm mộ đã rất nhớ Ánh Viên khi kỳ SEA Games 31, 32 vừa qua không còn được thấy cô thi đấu. Và thực tế khi không còn kình ngư nổi tiếng, bộ môn bơi lội của Việt Nam không có những thành tích đáng kể.

Trung tá trẻ nhất Việt Nam

Tháng 7/2023, Nguyễn Thị Ánh Viên lại làm “dậy sóng” cộng đồng mạng khi được phong quân hàm Trung tá. Cô mặc quân phục tại buổi lễ Trao quyết địn nâng bậc lương, thăng hàm quân nhân và chia sẻ: “Trung tá quân nhân chuyên nghiệp trẻ nhất Việt Nam”.

anh-vien-9.jpg
Hình ảnh Ánh Viên trong bộ quân phục

Từ năm 10 tuổi, cựu vận động viên gốc Cần Thơ được Quân khu 9 tuyển chọn và đào tạo. Vào năm 2013, cô được Bộ Tổng tham mưu chuyển chế độ phục vụ từ công nhân viên quốc phòng sang quân nhân chuyên nghiệp với hàm thượng uý.

Trong bộ quân phục, nhiều người nhận xét Ánh Viên chững chạc, trưởng thành hơn.

Cuộc sống sau giải nghệ

Ánh Viên từng nhiều lần nộp đơn xin không tập trung lên tuyển bơi lội nhưng đến cuối năm 2021, cô mới chính thức giải nghệ. Kình ngư nữ số 1 Việt Nam muốn tập trung cho bản thân và việc học.

gng.jpg
Ánh Viên tốt nghiệp

Tháng 10/2023, cô tốt nghiệp trường ĐH Thể dục Thể thao TP.HCM sau 4 năm theo học. “Cảm ơn gia đình, thầy cô và bạn bè đã luôn luôn ở bên quan tâm, dạy bảo, động viên và ủng hộ em trong suốt thời gian qua”, cựu vận động viên viết trên trang cá nhân trong ngày tốt nghiệp.

Ngoài việc học, Ánh Viên tập trung dạy bơi cho trẻ em, tham gia các chương trình về bơi lội và làm TikToker. Mọi người có bao giờ tò mò về sự nghiệp trong thế giới thế thao không? Giải nghệ có phải là kết thúc? Viên không nghĩ vậy. Không còn thi đấu chuyên nghiệp không có nghĩa không thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình”, cô chia sẻ.

anh-vien-4-vb.jpg
Ánh Viên dạy bơi cho các em nhỏ

Dừng lại sau 15 năm thi đấu, Ánh Viên thử những nhiều điều mới, học đại học và đặc biệt là hiện thực hóa ước mơ thành lập câu lạc bộ dạy bơi cho các em nhỏ. Viên ấp ủ giấc mơ này lâu rồi, một phần được truyền cảm hứng từ những kỷ niệm cùng ông. Ngày bé, ông dạy Viên bơi trên mấy con lạch nhỏ gần nhà và từ đó khao khát trở thành vận động viên bơi luôn. Viên muốn tiếp nối và lan tỏa nguồn cảm hứng ấy đến các em nhỏ”, cô tâm tình.

anh-vien9-vb.jpg
Ánh Viên trong chuyến du lịch ở Hội An

Điều thú vị là sau khi giải nghệ, nhan sắc của Ánh Viên được đánh giá “thăng hạng” khi cô có nhiều thời gian chăm chút cho bản thân. Xinh đẹp và rạng rỡ hơn nhưng “tiểu tiên cá” vẫn giữ được nét mộc mạc, chân thành, gần gũi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên: Mạnh mẽ trên đường đua, dịu dàng đời thường và đĩnh đạc trong quân phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO