Ảnh hiếm thời thanh xuân của NSND Như Quỳnh

05/10/2023 11:47

Công chúng trầm trồ trước nhan sắc thời trẻ của NSND Như Quỳnh trong bức ảnh hiếm mới được chia sẻ.

NSND Như Quỳnh được coi là một trong những tượng đài của phim Việt, gắn liền với ký ức thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả xem truyền hình. Mới đây, hình ảnh thời trẻ của bà được chia sẻ và gây sốt trên mạng xã hội.

Ảnh hiếm thời thanh xuân của NSND Như Quỳnh-1
NSND Như Quỳnh (ngoài cùng bên phải) cùng các nghệ sĩ tên tuổi của Hà Nội đầu thập niên 80 thế kỷ trước.

Đây là khoảnh khắc NSND Như Quỳnh hội ngộ vợ chồng NSND Mạnh Hà, danh ca Ái Vân, danh ca Lệ Quyên, nghệ sỹ Thúy Hà, nghệ sĩ Phạm Ngọc Khôi. Bức hình này được nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo ghi lại vào khoảng năm 1982 - 1983, mới được phục chế.

Nhận ra NSND Như Quỳnh, khán giả trầm trồ trước nhan sắc xinh đẹp, rạng rỡ của bà thời trẻ. Là người Hà Nội gốc, nữ nghệ sĩ được xem là biểu tượng của vẻ đẹp và cốt cách của con người Tràng An.

NSND Như Quỳnh sinh năm 1955 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha mẹ bà là cặp nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Tiêu Lang và Kim Xuân. Ông ngoại và cụ của bà cũng hoạt động trong lĩnh vực này. Vì thế từ nhỏ, NSND Như Quỳnh đã bộc lộ đam mê, năng khiếu nghệ thuật và được cha mẹ tạo điều kiện theo đuổi sự nghiệp sân khấu.

Ảnh hiếm thời thanh xuân của NSND Như Quỳnh-2
NSND Như Quỳnh được xem là "biểu tượng" của vẻ đẹp và cốt cách của con người Tràng An. 

Năm 1973, NSND Như Quỳnh có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong phim Bài Ca Ra Trận với vai y tá Mai. Năm sau (1974), khán giả lại được chiêm ngưỡng nhan sắc và tài diễn xuất của Như Quỳnh trong phim Đến Hẹn Lại Lên. Bộ phim đã mang về cho bà giải Bông Sen Vàng.

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, NSND Như Quỳnh góp mặt trong nhiều bộ phim gồm Ngày Lễ Thánh, Mối Tinh Đầu, Hy Vọng Cuối Cùng, Hà Nội Mùa Chim Làm Tổ, Xích Lô, Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng... Ở U70, bà vẫn liên tục xuất hiện trên phim, cả điện ảnh và truyền hình. Gần đây, bà ghi dấu ấn với vai bà Dần trong bộ phim Hương Vị Tình Thân.

Bà được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1988 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2007. Cuối năm 2007, bà giành giải Diễn viên nước ngoài xuất sắc do Đài truyền hình SBS Hàn Quốc trao tặng với vai bà mẹ trong bộ phim 64 tập Cô Dâu Vàng.

Theo VTC

Bài liên quan
  • Thời nào rồi còn miệt thị phụ nữ đơn thân như Quỳnh Lương
    Người đẹp trải lòng trong chương trình Người ấy là ai: “Tôi từng có một mối tình. Tôi là đứa trẻ từ rừng, tôi sống bản năng và bạn ấy là thành phố. Một lần tôi nghe bạn anh ấy nói với anh rằng hết con gái trên đời này sao mà mày quen với single mom vậy”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh hiếm thời thanh xuân của NSND Như Quỳnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO