Angelababy mất vị thế con cưng, không còn cơ hội trở lại làng giải trí?

26/12/2023 14:57

Ngôi sao nổi tiếng Angelababy tiếp tục nhận ảnh hưởng tiêu cực sau ồn ào nghi vấn xuất hiện tại buổi trình diễn của Lisa tại câu lạc bộ thoát y Crazy Horse ở Paris (Pháp) hồi tháng 9 vừa rồi.

Ngày 25/12, tờ QQ đưa tin, Angelababy mất sạch hợp đồng liên quan đến show truyền hình Keep Running. Đây là chương trình gắn liền với danh tiếng của nữ diễn viên 10 năm qua. Người tiếp quản vai trò của Angelababy hiện là nữ diễn viên trẻ Bạch Lộc.

Tờ 163 nhận định, việc Angelababy bị đối tác lâu năm từ chối cộng tác cho thấy danh tiếng và địa vị của Angelababy trong làng giải trí Trung Quốc đang tụt hạng. Nhiều chuyên gia nhận định, với tình hình hiện tại, việc trở lại làng giải trí Hoa ngữ của Angelababy sẽ khó khăn hơn.

Angelababy mất vị thế con cưng, không còn cơ hội trở lại làng giải trí?-1
Angelababy mất những ưu ái của chương trình "Keep Running" (Ảnh: News).

Trước đó, vào tháng 10, Angelababy cũng xác nhận không thể tham gia chương trình Keep Running do xung đột lịch trình. Tuy nhiên, theo truyền thông Trung Quốc, nữ diễn viên sinh năm 1989 đã bị loại khỏi chương trình sau ồn ào nghi vấn xuất hiện tại buổi diễn ở câu lạc bộ thoát y Crazy Horse hồi tháng 9 vừa rồi.

Dù phía câu lạc bộ nước Pháp lên tiếng phủ nhận việc Angelababy tới xem buổi diễn của Lisa nhưng dư luận Trung Quốc vẫn không tin và liên tục công kích nữ diễn viên.

Ở Trung Quốc, các chương trình thoát y như các chương trình ở Crazy Horse được phân loại là "biểu diễn thô tục" và những người nổi tiếng không được phép tổ chức, tham gia hoặc quảng bá nội dung này.

Theo khán giả Trung Quốc, hành động tới xem buổi diễn thoát y của Angelababy bị đánh giá là cổ xúy cho văn hóa phẩm đồi trụy. Họ chỉ trích gay gắt hành động của nữ diễn viên, vì cho rằng đó là việc làm khuyến khích khán giả trẻ tham gia các buổi biểu diễn thoát y và làm băng hoại đạo đức của họ.

Từ cuối tháng 9, nữ diễn viên không đưa ra bất kỳ phát ngôn nào, lui về ở ẩn, vắng mặt tại hầu hết các sự kiện của làng giải trí. Tháng 10, trang Weibo cá nhân của cô bị cấm phát ngôn. Hình ảnh hay video của cô trong một số chương trình truyền hình, quảng cáo tạm thời bị gỡ bỏ.

Angelababy mất vị thế con cưng, không còn cơ hội trở lại làng giải trí?-2
Angelababy bị cấm phát ngôn trên nền tảng mạng xã hội Weibo từ tháng 10 (Ảnh: Instagram).

Việc bị phong sát khiến nữ diễn viên Trung Quốc Angelababy gặp nhiều trở ngại trong công việc. Theo Sina, cô đứng trước nguy cơ đền bù 100 triệu NDT (khoảng 13 triệu USD).

Thời gian qua, Angelababy được cho là nỗ lực cứu vớt tên tuổi. Cô vừa quyên góp cứu trợ cho nạn nhân vùng thiên tai động đất Cam Túc (Trung Quốc), chuyển hướng phát triển sang thị trường nước ngoài.

Tháng 11, cô xuất hiện trên một tạp chí thời trang của Singapore và được ngợi ca là ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Trung Quốc. Tuy nhiên, bộ ảnh không làm thay đổi thái độ của người hâm mộ Trung Quốc dành cho nữ diễn viên.

Angelababy (SN 1988) được truyền thông Hoa ngữ xem là một trong những nữ diễn viên đẹp nhất làng giải trí Trung Quốc hiện nay. Cô khởi nghiệp là một người mẫu tại Hong Kong.

Sau này, người đẹp chuyển sang đóng phim, tham gia chương trình giải trí nhưng công việc làm người mẫu mới mang lại khoản thu nhập "khủng" cho cô.

Trước scandal, Angelababy làm gương mặt đại diện cho 7 thương hiệu. Một năm, trung bình, người đẹp bỏ túi khoảng 56 triệu NDT (khoảng 187 tỷ đồng) từ hoạt động quảng cáo.

Angelababy mất vị thế con cưng, không còn cơ hội trở lại làng giải trí?-3
Truyền thông Trung Quốc dự đoán, Angelababy phải mất nhiều năm mới có thể khôi phục được danh tiếng, vị thế trong làng giải trí (Ảnh: Weibo).

Theo Celebrity Net Worth, nữ diễn viên thế hệ 8X hiện sở hữu khối tài sản khoảng 50 triệu USD, thu nhập chính từ việc đóng phim, tham gia chương trình truyền hình thực tế, tham dự sự kiện và làm người mẫu quảng cáo.

Dù sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhưng Angelababy lại không được lòng các nhà phê bình điện ảnh. Diễn xuất của cô gây tranh cãi dù tài nguyên phim ảnh, cơ hội diễn xuất, cơ hội học tập của người đẹp không thiếu. Các dự án gần đây của cô đều không cho hiệu ứng tốt.

Việc bị cấm sóng "ngầm" như hiện tại khiến cơ hội diễn xuất của Angelababy thêm hạn chế. Ở lĩnh vực phim ảnh, Angelababy có 4 tác phẩm gồm Mạn Ảnh Tầm Tung, Tương Tư Lệnh, Thái Cực 3: Đỉnh Cao Trong Tầm Mắt, Ánh Sáng Thời Đại đang chờ hoàn tất và phát sóng.

Việc nữ diễn viên bị tẩy chay diện rộng khiến các dự án này khó có thể lên sóng trong thời gian tới. Trong trường hợp, các bộ phim này bị "đắp chiếu" vô thời hạn vì Angelababy, nữ diễn viên có thể phải đền bù số tiền ít nhất 50 triệu NDT (167 tỷ đồng).

Từ tháng 11, có thông tin cho rằng, nữ diễn viên được cho là bán căn biệt thự hạng sang và đắt giá ở Bắc Kinh (Trung Quốc). Việc bán nhà trong giai đoạn khó khăn khiến vợ cũ của Huỳnh Hiểu Minh vướng nhiều đồn đoán.

Angelababy mất vị thế con cưng, không còn cơ hội trở lại làng giải trí?-4
Angelababy tạm thời có thể hoạt động trong làng giải trí quốc tế (Ảnh: Sina).

Có thông tin cho rằng, Angelababy đã cầu cứu sự giúp đỡ của chồng cũ, nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. Tuy nhiên, ngôi sao Bến Thượng Hải không lên tiếng bình luận về vụ việc của vợ cũ. Anh vẫn duy trì hoạt động nghệ thuật và phớt lờ những câu hỏi liên quan tới Angelababy.

Angelababy và Huỳnh Hiểu Minh từng kết hôn từ năm 2015 và có một con trai chung. Cặp đôi xác nhận ly hôn từ đầu năm 2022 và nhanh chóng vạch ra những giới hạn trong công việc, cuộc sống cá nhân.

Trong hơn một năm qua, kể từ khi chia tay Huỳnh Hiểu Minh, sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1989 cũng gặp trở ngại. Huỳnh Hiểu Minh không chỉ là một diễn viên mà còn là một nhà sản xuất và có mối quan hệ thân thiết với nhiều đạo diễn, nhà sản xuất có tiếng của Trung Quốc.

Theo Sina, Angelababy vẫn có cơ hội quay trở lại làng giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, cô có thể không còn nổi tiếng như trước. Ở Trung Quốc, một khi danh tiếng của người nổi tiếng bị tổn hại vì scandal thì họ rất khó vực dậy, cho dù là ngôi sao hàng đầu. Các thương hiệu hay nhà sản xuất sẽ dè chừng khi cộng tác với các ngôi sao có vết nhơ vì sợ phản ứng tiêu cực từ khán giả.

Theo truyền thông Trung Quốc, nữ diễn viên cần được hỗ trợ về các mối quan hệ cũng như tài chính vì thị trường giải trí đại lục là nguồn thu nhập chính của cô. Trong tình trạng hiện tại, cô có thể chuyển hướng tấn công thị trường nước ngoài. Nhưng với khả năng diễn xuất hạn chế, cô chỉ có thể hoạt động trong lĩnh vực thời trang.

Tờ QQ đánh giá con đường lấy lại danh tiếng của Angelababy trong tương lai không dễ dàng. Do vậy, nữ diễn viên có khả năng phải mất vài năm, hoặc nhiều hơn để xây dựng lại danh tiếng, củng cố mối quan hệ để tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Angelababy mất vị thế con cưng, không còn cơ hội trở lại làng giải trí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO