Angel Correa và những vết sẹo chằng chịt của nhà vô địch World Cup 2022

10/04/2023 14:11

Trong trận Rayo Vallecano – Atletico Madrid các cầu thủ đội khách đã ra sân với chiếc băng đen trên tay. Hai ngày trước, mẹ của tiền đạo Angel Correa, bà Marcela Martinez, đã qua đời sau quãng thời gian chống chọi với ung thư.

yeq4zvyugvne5c3yzqarnagoee.jpg
Atletico mặc trang phục đen và đeo băng đen trong trận thắng Rayo Vallecano.

Đá bóng để quên đi đau khổ

Atletico Madrid thắng 2-1 để cuộc tưởng nhớ thêm xúc động. Nahuel Molina, tiền vệ đồng hương đã cùng Correa lên ngôi vô địch World Cup 2022, là người mở tỉ số trận đấu, ngay lập tức chạy về cabin Atletico lôi chiếc áo số 10 của Correa giơ cao lên như một thông điệp sẻ chia và vỗ về người đồng đội đau khổ: ‘Đó là một tuần khó khăn với Correa, chúng tôi cũng muốn dành tất cả tình cảm và cử chỉ này để cậu ấy biết cả đội luôn ở cạnh bên’.

fttcol1wiaek72d.jpg
Nahuel Molina giơ cao áo của Correa để bày tỏ tình cảm với người đồng đội.

Phân ưu với một cầu thủ có người thân qua đời không phải là chuyện lạ trong bóng đá. Nhưng với Angel Correa, đó là nỗi đau chồng chất mà hiếm có cầu thủ nào gặp phải.

Cuối tháng 3 năm 2020, Angel Correa đã khiến giới bóng đá xúc động khi đăng trên trang Instagram cá nhân bức ảnh chụp chung cùng bà Marcela Martinez với cái đầu trọc lóc vì đang hóa trị ung thư. Cầu thủ người Argentina định cạo đầu như một cách để đồng hành cùng người mẹ trong cuộc chiến với căn bệnh hiểm nghèo, cùng với thông điệp:

correa.png
Angel Correa và bà Marcela Martinez khi điều trị ung thư năm 2020.

“Không có thỏa hiệp đầu hàng với kẻ thù này cả. Chúng có thể chạm vào cơ thể mẹ, nhưng không thể phạm vào tâm hồn của mẹ, ngay cả khi chúng xé đau cơ thể ấy thì nềm tin là không thể lay chuyển. Đừng để chúng lấy đi con người thật của mẹ, tinh thần của mẹ là không gì sánh được. Mẹ sẽ chiến thắng trong trận chiến này, mẹ là chiến binh của chúng con, chúng con yêu mẹ!”.

Cuộc đời của Angel Correa là một chuỗi những đau khổ. Xuất thân trong một gia đình nghèo khó, năm lên 10, cha anh qua đời vì bệnh tật. Hai năm sau, đến lượt người anh kế cũng qua đời vì bệnh. Bi kịch càng nặng nề hơn vì 6 tháng sau, cảnh sát xác nhận một người anh nữa của Correa chết vì tự tử, không phải án mạng như cả nhà nghi ngờ. Rồi hai năm tiếp theo, chị gái của Correa bị bắt vì buôn ma túy, công việc mà hầu như những người xuất thân ở khu ổ chuột nghèo khó đều thạo.

n9plo9h.jpg

Đầu tháng 12 năm 2017, trong một cuộc phỏng vấn với tờ El Enganche (Argentina), Angel Correa từng kể: “Từ năm 10 tuổi, khi bố tôi qua đời, bóng đá trở thành thứ duy nhất giúp tôi rời xa những nỗi đau. Tôi mất thêm hai người anh và bóng đá vẫn là thứ giúp tôi quên đi đau khổ”.

Tiền đạo của Atletico Madrid cũng từng kể trên tờ El Pais (Tây Ban Nha): “Khi bố tôi mất, thu tiền đá bóng là nguồn thu nhập duy nhất nuôi sống gia đình. Người đại diện trả cho tôi 1000 peso mỗi tháng, tôi đưa cho mẹ. Thực ra khi đó niềm vui chơi bóng vẫn lớn hơn tất cả, tôi không cảm thấy trên vai mình có gánh nặng kinh tế với gia đình. Tôi vừa được chơi bóng, vừa có tiền, tôi hạnh phúc vì làm được điều gì đó cho mẹ và gia đình. Đó là ước mơ mà gia đình đem nó đến cho tôi’.

Cuộc đời chằng chịt vết sẹo

Bệnh tật và khổ đau đã trở nên quen thuộc với Angel Correa. Hè năm 2014 ở tuổi 19, khi tiến hành những thủ tục kiểm tra y tế để ký hợp đồng với Atletico Madrid từ San Lorenzo, Correa được phát hiện có một khối u ở tâm thất. Quyết định được phía đội bóng Tây Ban Nha đưa ra là phải điều trị dứt điểm nếu muốn có hợp đồng. Atletico Madrid chi trả toàn bộ chi phí cho ca phẫu thuật diễn ra ở New York (Mỹ).

2021091817094-614654aa6fa20b4def818e1cjpeg_11zon.jpg
Cuộc sống và sự nghiệp của Correa nhiều chông chênh nhưng vẫn đứng vững...

Correa kể lại tâm trạng của bản thân thời điểm ấy với tờ El Enganche thế này: “Ban đầu tôi không muốn phẫu thuật vì San Lorenzo chuẩn bị đá bán kết Copa Libertadores. Nhưng cuối cùng chúng tôi quyết định lên bàn mổ với sự nuối tiếc ghê gớm. San Lorenzo đã thắng, vào chung kết và vô địch. Tôi là người sót lại giữa rừng cười’.

Chưa hết: ‘Các bác sĩ nói với tôi rằng mọi thứ đã ổn, có thể trở lại thi đấu sau thời gian ngắn nhưng rồi lần kiểm tra sau đó tôi biết họ nói dối để động viên. Họ lại bảo tôi vẫn có nguy cơ không thể trở lại chơi bóng. Đó là điều tôi sợ nhất. Thật may mắn là Chúa vẫn mang đến giấc mơ cho tôi’.

gettyimages-1450125491.jpg_251103101.jpg
....và gặt hái thành quả là chức vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina.

Qúa nhiều những vết thương thể xác lẫn tinh thần với Angel Correa, bằng cách nào đó nó đã liền da và hồi sinh. Bạn có thể kéo màn hình lên, nhìn kỹ vào tấm hình anh chụp cùng mẹ và sẽ thấy ngay trước ngực anh, lấp ló sau những hình xăm là một vết sẹo chằng chịt từ cuộc mổ tim năm 19 tuổi, trên một khuôn mặt với nụ cười rạng rỡ.

Theo TYC, Le Foot, Atletico Madrid
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Angel Correa và những vết sẹo chằng chịt của nhà vô địch World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO