Ăn phải kẹo 'lạ', 5 học sinh ở Quảng Ninh nghi bị ngộ độc

Nguyễn Dương| 25/11/2023 21:31

5 học sinh trường THCS thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) nghi bị ngộ độc thực phẩm do ăn một loại kẹo lạ có in chữ nước ngoài được bán ở khu vực gần trường.

5 em học sinh nói trên sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, theo dõi, sức khỏe đã ổn định. Đến 14h chiều 25/11, các bệnh nhân đã được về nhà, tiếp tục theo dõi.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 10h cùng ngày, tại khu vực gần trường THCS thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).

Theo đó, trong giờ giải lao, các em học sinh đã ra cửa hàng tạp hóa phía sau trường mua kẹo ăn. Sau đó, một số em đã có biểu hiện nghi bị ngộ độc.

Khi biết sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát và thống kê có 126 em học sinh cùng sử dụng loại kẹo nói trên.

Trong đó có 5 em học sinh xuất hiện biểu hiện tê môi, chóng mặt, tức ngực, khó thở; 121 em chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Ăn phải kẹo lạ, 5 học sinh ở Quảng Ninh nghi bị ngộ độc - 1

Loại kẹo "lạ" các em học sinh sử dụng và nghi bị ngộ độc (Ảnh: TTXVN).

Loại kẹo các em học sinh mua ăn có chữ nước ngoài, không có tem phụ tiếng Việt được cửa hàng tạp hóa gần trường bày bán.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND huyện Vân Đồn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thu toàn bộ hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ để điều tra làm rõ, đồng thời gửi mẫu để kiểm tra thành phần có trong kẹo.

Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị có liên quan đang tiếp tục theo dõi, điều tra, giám sát vụ ngộ độc thực phẩm trên.

Đồng thời, các đơn vị trên đã phối hợp với trường THCS Thị trấn Cái Rồng tư vấn cho các giáo viên phổ biến cho học sinh nếu có biểu hiện nghi ngờ cần đến ngay cơ sở y tế để được khám điều trị.

Cơ quan chức năng khuyến cáo các gia đình thường xuyên nhắc nhở các con không được mua và sử dụng các loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, giá rẻ để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc tương tự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn phải kẹo 'lạ', 5 học sinh ở Quảng Ninh nghi bị ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO